Ngày 2/4, CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) cho biết, công ty đã được thông báo chính thức của YouTube về việc gia hạn hiệu lực của Thỏa thuận lưu trữ nội dung thêm 2 tuần sau ngày 31/3. Theo đó, hoạt động mạng đa kênh trên YouTube (MCN) của Yeah1 với các đối tác vẫn diễn ra như thông thường, vẫn được hỗ trợ về mọi mặt và đảm bảo mọi quyền lợi.
Bên cạnh đó, tất cả các mảng kinh doanh khác thuộc tập đoàn cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục duy trì, phát triển. Tập đoàn tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến.
Ngoài mảng kinh doanh liên quan đến YouTube, Yeah1 là đối tác của Google tại Việt Nam liên quan đến việc phân phối quảng cáo trên tất cả website. Trong đó, một phần lớn doanh thu và lợi nhuận cũng đến từ nền tảng Facebook và kỳ vọng đây là mảng kinh doanh tiềm năng trong thời gian sắp đến.
Quyết định này của YouTube được xem là rất bất ngờ, bởi trước đó, ngày 1/4, Yeah1 đã phát đi thông báo cho biết đã chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung với YouTube từ ngày 31/3, như thông báo trước đó của YouTube vào đầu tháng.
Nguyên nhân xuất phát từ việc YouTube cho rằng SpringMe (công ty có trụ sở tại Thái Lan mà Yeah1 có 16,5% cổ phần hoạt động) đã tuyển lựa kênh trái với quy định của YouTube, dẫn đến Yeah1 Network chịu ảnh hưởng liên đới. Sau 1 tháng thương lượng với YouTube, cuối cùng Yeah1 đã chính thức xác nhận không đạt được kết quả, buộc họ phải chấm dứt thỏa thuận lưu trữ thông tin với YouTube kể từ 31/3.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/4, cổ phiếu YEG của Yeah1 tăng 0,19%, đóng cửa ở giá 102.800 đồng/cổ phiếu. Trước đó, cổ phiếu này đã có hơn 10 phiên giảm sàn sau sự cố với YouTube.