Công Nghệ

Yeah1 thất thủ, hàng loạt kênh YouTube triệu view 'tháo chạy' sang network mới?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong khi Yeah1 còn đang loay hoay giải quyết khủng hoảng thì các kênh thuộc network này đã nhanh chóng "tháo chạy" sang một network có tên là Freedom!

Tập đoàn Yeah1 (YEG) mới đây đã lên tiếng về thông tin YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA) sau ngày 31/03/2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Yeah1 bao gồm SpringMe Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC.

Yeah1 Network là hệ thống mạng lưới đa kênh, đa nội dung trên các nền tảng video như Youtube, Facebook, Dailymotion, ứng dụng điện thoại, website,v.v..

YouTube cho rằng SpringMe Pte. Ltd. (công ty có trụ sở tại Thái Lan, Yeah1 sở hữu gián tiếp 16.93%) đã có hoạt động quản lý tuyển chọn kênh chưa phù hợp với chính sách của YouTube. Điều này dẫn tới việc YouTube áp dụng chính sách tương tự với tất cả các công ty khác liên quan tới YouTube Adsense trực thuộc Tập đoàn.

Trong khi Yeah1 còn đang loay hoay giải quyết khủng hoảng thì các kênh thuộc network này đã nhanh chóng “tháo chạy” sang một network có tên là Freedom!, có thể kể đến là Ẩm thực Tam Mao, Hari Won - những kênh quen thuộc trước đây từng là đối tác của Yeah1.

Theo tìm hiểu của Saostar, Freedom! là network nổi tiếng của Phillipines, đối thủ lớn củaYeah1. Trong phần giới thiệu của mình trên webisite, Freedom! tự hào cho biết đang sở hữu một đội ngũ có hơn 100 nhân tài đang “lèo lái con thuyền” có giá trị hơn 30 triệu USD để tăng trưởng gấp 10 lần trong 3 năm. Freedom! hiện đang có văn phòng đặt tại nhiều nơi như Hồng Kông, Canada, Dubai, Philippines và Đài Loan.

Những lời mời chào này khá giống với những lời mời chào của những người được cho là làm việc tại Yeah1 trước đây.

Tuy nhiên, nguồn tin Zing.vn dẫn lời một đại diện hệ thống kênh YouTube hướng tới giải trí, giới trẻ cho biết network mới này “có liên quan đến Yeah1” nhưng từ chối tiết lộ thêm.

Nguồn tin từ Zing.vn cũng tiết lộ thêm, một số nhóm chia sẻ về kiếm tiền trên YouTube gần đây cũng xuất hiện một số bài viết chào mời chủ kênh gia nhập network Freedom!. Theo Zing.vn những lời mời chào này khá giống với những lời mời chào của những người được cho là làm việc tại Yeah1 trước đây.

Khép lại phiên giao dịch ngày 15/3, cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 đã có 10 phiên giảm sàn liên tiếp, khiến vốn hóa mất tới hơn 4.100 tỷ đồng so với thời điểm lên sàn. Hiện tại, cổ phiếu YEG có mức giá 118.800 đồng/cổ phiếu, tiếp tục giảm sàn trong tình trạng trắng bên mua, dư bán giá sàn hơn 900.000 cổ phiếu. Như vậy, với 10 phiên giảm sàn liên tiếp, YEG đã mất tới hơn 52% giá trị so với thời điểm lên sàn, vốn hóa vì vậy cũng “bốc hơi” hơn 4.100 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong tuần này, cổ phiếu này đã bị “thổi bay” hơn 35% giá trị.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất