Những ngày gần đây, Yeah1 công bố thông tin về việc YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung sau ngày 31/3 đối với các đơn vị có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Tập đoàn bao gồm SpringMe Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC vì đã tuyển lựa kênh chưa phù hợp với quy định của YouTube. Tuy nhiên, thực tế đây không phải lần đầu Yeah1 gặp vấn đề với những nội dung xuất hiện trên Network của mình.
Hồi cuối năm 2017, công ty này từng bị Cục Phát thanh, truyền hình & thông tin điện tử (Bộ TT&TT) xử phạt 20 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính khi không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật.
Theo đó, vụ việc có liên quan đến “Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life”, một kênh YouTube thành viên trong hệ thống của Yeah1. Bằng cách lợi dụng thể loại video cosplay (tạo hình) các nhân vật nổi tiếng như Spiderman, Frozen hay công chúa Elsa được các bé yêu thích, kênh YouTube này đã lồng ghép vào các đoạn video những nội dung bạo lực, 18+ chứa đựng nhiều cảnh kinh dị, máu me, đâm chém và thậm chí nội dung người lớn.
Những nội dung này đều vi phạm chính sách chung của YouTube, nhưng vẫn có thể sản xuất hàng trăm tập nhờ kênh YouTube này có sự dung túng từ phía Yeah1, đối tác của YouTube tại Việt Nam. Theo đó, bất chấp việc đây là nguồn phát tán những nội dung độc hại, Yeah1 vẫn bảo trợ cho kênh YouTube này để được chia phần trăm từ số tiền quảng cáo khổng lồ.
Sau khi nhận hàng ngàn chỉ trích của các bậc phụ huynh, Yeah1 Network thừa nhận họ đã thiếu chặt chẽ trong việc kiểm soát với vai trò là người đứng giữa nhà sáng tạo nội dung và YouTube: “Đây cũng sẽ là bài học kinh nghiệm để Yeah1 Network kiểm soát chặt chẽ hơn nội dung dành cho thiếu nhi trên YouTube”.