Công Nghệ

Xuất hiện ‘iPhone Xs Max’ giá chưa đến 3 triệu đồng tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những chiếc điện thoại đặc biệt này dùng hệ điều hành Android nhưng được “độ” lại theo giao diện iOS.

Sau khi iPhone Xs và iPhone Xs Max chính thức lên kệ, một số mẫu máy “nhái” lại theo những chiếc điện thoại mới của Apple cũng nóng lên. Thoạt nhìn, những chiếc iPhone Xs và Xs Max “nhái” này có ngoại hình khá tương đồng với những chiếc điện thoại của Apple. Dù vậy, khi thực sự trải nghiệm, người dùng có thể dễ dàng nhận ra lý do vì sao nó lại có giá chỉ trên dưới 3 triệu đồng.

Mang thương hiệu Apple nhưng giá lại chưa đến 3 triệu, những website bán iPhone Xs và Xs Max thường chỉ đưa chung chung và khá dễ nhầm lẫn.

Theo đó, thay vì có mặt lưng tráng kính, những chiếc điện thoại này có mặt lưng cấu thành từ nhựa. Phần khung viền kim loại (không rõ chất liệu gì) khá dễ xước và không mang lại cảm giác trên tay quá hấp dẫn. Đó là chưa kể đến chất lượng dựng máy của những thiết bị này khá tệ. Thâm máy theo đó ọp ẹp cùng các phím bấm cứng khá khó tương tác.

Có “tai thỏ”, viền màn hình tương đối mỏng nhưng phần viền màn hình dưới dày đã “tố cáo” đây chỉ là những chiếc điện thoại “nhái”.

Trên một số website bán những sản phẩm như vậy đăng tải thông tin rằng chúng sử dụng hệ điều hành iOS 12, tuy nhiên thực tế chúng được cài những phiên bản Android được “độ” lại giao diện cho giống hệ điều hành của Apple. Trải nghiệm những chiếc máy này cũng cho thấy chúng có độ giật, lag khá cao và khi đi sâu vào hệ sinh thái của nó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những gì mình thấy hoàn toàn không phải iOS. Hầu hết các website đều không công bố chi tiết thông số phần cứng của những chiếc điện thoại “nhái” này.

Theo chia sẻ của một cửa hàng chuyên phân phối các thiết bị di động, những chiếc điện thoại “nhái” iPhone kiểu này được đưa về Việt Nam từ thị trường Trung Quốc. Chúng thậm chí còn được bán ra sớm hơn những chiếc điện thoại của Apple bởi thực tế là hàng “nhái” và có thể đã được thực hiện trước khi Apple ra mắt sản phẩm khá lâu dựa trên những tin đồn rò rỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất