Công Nghệ

Xe điện hạng sang của Audi lại trễ hẹn, khách phải đợi từ 6 đến 7 tháng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nguyên nhân cho sự chậm trễ lần này đến từ nguồn cung viên pin đến từ LG Chem.

Audi được cho là sẽ tiếp tục hoãn việc đưa những chiếc xe điện thoại cấp đầu tiên của mình, E-tron, ra thị trường vì một số vấn đề gặp phải liên quan đến sản lượng pin từ nhà cung cấp LG Chem, theo The Brussels Times. Theo đó, trang thông tin của Bỉ này cho biết khoảng thời gian chờ đợi sẽ được kéo dài từ hai tháng đến “6 tới 7 tháng.”

Hãng xe Đức được kì vọng sẽ xuất xưởng chỉ 45.000 chiếc E-tron trong năm nay, thấp hơn so với kì vọng 10.000 xe vì vấn đề nguồn cung. Trong khi đó, Audi có thể sẽ ra mắt chiếc xe thứ hai thuộc dòng xe E-tron trong năm 2020.

LG Chem là đơn vị cung cấp pin lithium-ion cho nhiều hãng xe, trong đó có thể kể đến Audi, Mercedes-Benz và các công ty mẹ của chúng lần lượt là Volkswagen Group và Daimler. Nhiều hãng xe ở thời điểm hiện tại đã lên kế hoạch phát triển các nhà máy pin của riêng mình trong tương lai hoặc hợp tác với các đơn vị cung ứng để phát triển pin, như cách Tesla làm với Panasonic. Tuy nhiên, cho đến khi các nhà máy đó được xây dựng, các nhà cung cấp như LG Chem đóng một vai trò rất quan trọng.

The Brussels Times cho biết LG Chem đang lên kế hoạch tăng giá pin. Điều tương tự đã xảy ra vào tháng 10 năm ngoái theo tờ tin Đức Bild am Sonntag.

Chiếc E-tron có số phận khá hẩm hiu kể từ khi được bắt đầu sản xuất tại Brussels vào tháng 9 năm ngoái. Bên cạnh các vấn đề về pin hay chi phí, Audi cũng phải huỷ bỏ sự kiện ra mắt E-tron vào tháng 8 năm ngoái sau khi CEO hãng này bị bắt vì scandal liên quan đến Tiêu chuẩn khí thải của Volkswagen. Công ty này sau đó lỡ hẹn giao chiếc E-tron đầu tiên vào tháng 10 vì vấn đề điều hành với một bản phần mềm cập nhật. Kết quả là, chiếc xe đầu tiên không tới tay người dùng tới tận tháng 3 năm nay.

Hiện tại, người phát ngôn của Audi chưa bình luận về thông tin nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất