Công Nghệ

WhatsApp vừa đạt thành tích trước đó chỉ Facebook làm được

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

WhatsApp vừa đạt được cột mốc 5 tỉ lượt tải về trên Android, một thành tích trước đó chỉ có Facebook đạt được.

Không có nhiều ứng dụng trên Google Play Store đạt được thành tích 5 tỉ lượt tải về, ngoài trừ các ứng dụng được Google quyết định cài sẵn cùng hệ điều hành Android. Ứng dụng nhắn tin bên thứ ba WhatsApp hiện tại là ứng dụng không thuộc về Google thứ hai đạt được thành tích này sau hơn một thập niên có mặt trên Android.

WhatsApp hiện đang là ứng dụng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook. (Ảnh: NewsBeezer)

Với sự phổ biến của WhatsApp trên toàn cầu, thành tích mà ứng dụng này đạt được không làm nhiều người bất ngờ. Năm ngoái, Facebook là ứng dụng đầu tiên không do Google phát hành đat được cột mốc 5 tỉ lượt tải về trên Android. WhatsApp thực tế không phải là một ứng dụng nhắn tin hoàn hảo song với giao diện dễ dùng và hoạt động đa nền tảng, nó đang trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hành tinh. Trước đó, WhatsApp cho biết ứng dụng này đang có hơn 1 tỉ người dùng hoạt động hàng ngày.

Facebook mới đây đã chính thức tạm dừng kế hoạch bán quảng cáo trong WhatsApp trong nỗ lực kiếm tiền từ ứng dụng này. Thay vào đó, Facebook có thể sẽ tạo ra doanh thu trong WhatsApp bằng cách cung cấp các giải pháp tương tác với khách hàng thông qua WhatsApp cho các doanh nghiệp.

WhatsApp hiện chưa có phương án kinh doanh rõ ràng để có được lợi nhuận. (Ảnh: Metro)

Facebook từng thâu tóm WhatsApp với mức giá khổng lồ lên tới 22 tỉ USD vào năm 2014 song đến nay WhatsApp chưa mang lại những lợi ích về kinh tế cho mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Trước đó, tham vọng bán quảng cáo trong WhatsApp của Mark Zuckerberg được cho là nguyên nhân khiến cả hai người đồng sáng lập WhatsApp rời đi.

Ngay từ đầu, WhatsApp đã không hiển thị quảng cáo. Ứng dụng này lúc đầu kiếm tiền bằng phí tải về và khoảng phí đăng kí sử dụng 0,99 USD/ năm. Song, sau khi được Facebook thâu tóm, WhatsApp cho sử dụng miễn phí.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất