WhatsApp mới đây cho biết sẽ từ từ yêu cầu người dùng đồng ý với chính sách riêng tư mới của mình. Trước đó, hồi tháng 1, chính sách mới của WhatsApp đã khiến nhiều người dùng cảm thấy sợ hãi và đổ xô sang các dịch vụ nhắn tin thay thế như Signal hay Telegram, theo Business Insider.
Theo đó, người dùng sẽ có khoảng thời gian từ nay đến ngày 15/5 để chấp nhận chính sách riêng tư, bảo mật mới của WhatsApp. TechCrunch nói rằng nếu người dùng bỏ qua cập nhật quan trọng này, nhiều chính năng chính của WhatsApp sẽ không còn có thể sử dụng được sau đó.
Trong một email mà WhatsApp gửi tới đối tác mà TechCrunch có được, WhatsApp nói rằng nếu người dùng không chấp nhận các điều kiện và điều khoản mới vào ngày 15/5 thì: “Trong một khoảng thời gian ngắn, người dùng vẫn có thể nhận cuộc họ và thông báo, nhưng họ không thể đọc và gửi tin nhắn từ ứng dụng.”
Về phần mình, WhatsApp xác nhận với Business Insider về thông tin rò rỉ nói trên. Theo TechCrunch, “khoảng thời gian ngắn” ở đây có thể là vài tuần. WhatsApp chưa nêu rõ điều gì sẽ xảy ra với người dùng sau khoảng thời gian này. Dù vậy, trang hỏi đáp của WhatsApp nhắc đến một khái niệm có nội dung “người dùng không hoạt động” áp dụng kể từ ngày 15/5. Đối với các tài khoản không hoạt động, chúng sẽ bị xoá sau 120 ngày không hoạt động.
Hồi trung tuần tháng 1, WhatsApp nói sẽ “tạm dừng” những nội dung cập nhật đang gây tranh cãil liên quan đến chính sách riêng tư của mình. Theo đó, WhatsApp nói rằng cần thêm thời gian để giải quyết những hiểu lầm và thông tin sai lệch liên quan đến cách các chính sách riêng tư và bảo mật của WhatsApp hoạt động.
Tuy nhiên, bạn đọc cần lưu ý rằng các thay đổi liên quan đến chia sẻ thông tin của WhatsApp trong lần này chỉ áp dụng với các liên hệ liên quan đến kinh doanh. Cụ thể, thay đổi chỉ áp dụng nếu như bạn tương tác với một công ty/ đơn vị kinh doanh được tích hợp trong WhatsApp.
Dưới đây là tất cả các thông tin sẽ được chia sẻ khi người dùng tương tác với một trong số 50 triệu tài khoản công ty đang hoạt động trên nền tảng này:
- Số điện thoại
- Mã ID của thiết bị
- Địa điểm
- Thông tin giao dịch
- Tương tác với sản phẩn
- Các thông tin định danh người dùng.
Theo Android Authority, hầu hết các thông tin nói trên sẽ được Facebook sử dụng để nâng cao hiệu quả quảng cáo.