Ngân hàng vốn vẫn được xem là một ngành dịch vụ khô cứng, thế nhưng, khi kết hợp với công nghệ, “cục diện” đang thay đổi theo một chiều hướng cực kì ấn tượng, thú vị và mới mẻ. Ngân hàng số kết hợp đa dạng các dịch vụ, tiện ích nhắm vào đối tượng người dùng thế hệ mới mang tên gọi YOLO mà Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBANK) vừa ra mắt ngày 14 tháng 9 là một trong những ví dụ điển hình cho nhận định nói trên.
Điểm vượt trội của YOLO so với mô hình ngân hàng số cơ bản nằm ở việc bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng đầy đủ dịch vụ tài chính, thanh toán, nó còn được tích hợp cả các dịch vụ tiện ích khác như giải trí, gọi xe taxi, cập nhật tin tức, ẩm thực hay đặt chỗ tại các nhà hàng. Hiểu một cách đơn giản, những nhu cầu hàng ngày của người dùng đều có thể được thực hiện và trải nghiệm trên hệ sinh thái và nền tảng mà YOLO tạo ra.
Được biết, người dùng YOLO sẽ thực hiện các tác vụ thanh toán mà không cần phải cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân (chỉ bao gồm họ tên, số điện thoại và email cá nhân) thông qua tính năng thẻ ảo YOLO MasterCard. Với thẻ ảo này, người dùng có thể thanh toán tại tất cả các cửa hàng online hoặc các trang thương mại điện tử có chấp nhận thanh toán thông qua dịch vụ thẻ của MasterCard.
Bên cạnh thanh toán, một dịch vụ ngân hàng truyền thống khác cũng được tích hợp vào YOLO là sản phẩm tiết kiệm YOLO Super. Nhờ đó, người dùng có thể quản lý được chi tiêu của mình tốt hơn và đặc biệt là tối đa lợi ích từ khoản tiền nhàn rỗi thông qua một kênh an toàn. Một số tính năng khác như thanh toán hàng trăm loại dịch vụ và hoá đơn khác như như điện, nước, điện thoại, vé máy bay, truyền hình cáp… hay đặt lịch thanh toán cũng có thể thực hiện qua YOLO. Tất cả đều được xử lý với tiêu chuẩn bảo mật cao từ ngân hàng.
Theo một số thống kê, tại Việt Nam hiện ghi nhận trên dưới 70% dân số chưa tiếp cận được với các dịch vụ ngân hàng nhưng lại khá bất ngờ là tập trung vào đối tượng người dùng trẻ, sẵn sàng thử những điều mới mẻ và mang hơi thở của công nghệ. Đó chính là lý do những ứng dụng như YOLO sẽ là những “luồng gió mới” để giải toả cơn khát này của thực tế thị trường.
Trong buổi ra mắt sản phẩm, VPBank cũng kí thoả thuận hợp tác với nhà mạng VinaPhone, đơn vụ đang sở hữu giải pháp tích điểm đa năng Vpoint với hệ thống gần 3.000 cửa hàng liên kết và hàng triệu hội viên. Theo đó, người dùng YOLO sẽ chỉ cần một tài khoản tích điểm Vpoint để được hưởng ưu đãi và lợi ích từ toàn bộ các cửa hàng, dịch vụ trong cộng đồng liên minh và ngược lại, người dùng Vpoint cũng có thể tận hưởng những tính năng mà YOLO mang lại.