Công Nghệ

Vòng quanh thế giới, ngắm 10 Apple Store đẹp như trong mơ

T. Sơn
Chia sẻ

Không chỉ chăm chút cho sản phẩm, Apple còn cực kì quan tâm đến không gian mua sắm Apple Store.

Dubai

Apple Dubai Mall có lẽ là một trong những Appel Store ấn tượng nhất trên thế giới. Được thiết kế bởi foster + partners. Đứng từ Apple Store, khách ghé thăm có thể nhìn thấy tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa đồng thời Apple Dubai Mall cũng được đánh giá là có góc nhìn ra thác nước nhân tạo Dubai Fountain tuyệt vời nhất.

Đáng chú ý, Apple Dubai Mall có một hệ thống bao gồm 18 cảnh cửa sổ mà Apple gọi là “solar wings” (tạm dịch: đôi cánh mặt trời) với tác dụng giúp Appel Store này “tương tác” với điều kiện môi trường ở Dubai tốt hơn. Theo đó, khi mặt trời lên, hệ thống cửa sổ này sẽ được đóng lại theo cơ chế xoay để đảm bảo nhiệt độ bên trong cửa hàng mát mẻ. Trong khi đó vào buổi chiều, khi mặt trời lặn, hệ thống cửa sổ sẽ được mở ra để phô diễn tầm nhìn và địa thế tuyệt vời của Apple Store này.

New York

Apple Store New York nằm trên đường Fifth Avenue vốn được xem là một biểu tượng của Apple với lối kiến trúc độc đáo. Thực tế, cửa hàng Apple Store này nằm ở dưới mặt đất trong khi đó khối hộp kính mà bạn thấy chính là lối vào của nó.

Được thiết kế vào năm 2006 bởi Bohlin Cywinski Jackson, điểm đặc biệt nhất ở “khối hộp” bằng kính này nằm ở việc nó không hề có bất kì một khung kim loại nào để gia cố. Mỗi phía tường được tạo lên bằng 18 tấm kính khổng lồ.

Grand Central, New York

Apple Store thường được Apple thiết kế theo hơi hướng tối giản. Tuy nhiên với Apple Store nằm ở Grand Central, New York, phong cách này còn được nhấn nhá theo nhiều đường nét cổ điển khiến nó trở thành một trong những Apple Store khác biệt phong cách nhất của “táo khuyết”.

Apple Store này của Apple trải rộng trên diện tích hơn 2.000 mét vuông. Mặc dù được chuyển đổi mục đích sử dụng, Apple đã khéo léo bảo tồn được nhiều đường nét tinh tế của tòa nhà cổ này. Apple Store tại Grand Central, New York từng nhận được nhiều giải thưởng về thiết kế.

Amsterdam

Tọa lạc ở tòa nhà Hirsch, Amsterdam, Hà Lan, Apple Store mà bạn đang thấy là cửa hàng chính thức đầu tiên của Apple tại quốc gia này. Điểm nhấn thu hút sự chú ý nhất của nó là cầu thang hình xoắn ốc hoàn toàn bằng kính cực kì ấn tượng.

Nẳm ở trung tâm cửa hàng, cầu thang này bao quanh một cột trụ lớn với nguồn sáng được chiếu thẳng từ trên xuống tạo ra hiệu ứng thú vị. Không gian của cửa hàng này rất mở và thoáng đãng. Apple còn khéo léo xây dựng nhiều ban công hành lang ở tầng trên để khách tới thăm có thể nhìn toàn cảnh thiết kế cửa hàng. Phần lan can của ban công được nhấn nhá bằng chất liệu sắt, có vẻ khá đối lập với chất liệu kính của cầu thang và màu trắng chủ đạo của cửa hàng.

Istanbul

Apple Store đầu tiên của Apple tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kì cũng là một công trình được thực hiện bởi foster + partners. Nó chiếm diện tích hai tầng của trung tâm thương mại lớn nhất tại đây, Zorlu Center. Thứ đầu tiên bạn thấy được khi đến cửa hàng này sẽ là một khối hộp trong suốt khá giống phong cách Appel Store Fifth Avenue, New York.

Vào ban đêm, khối hộp trong suốt này được Apple khéo léo thắp sáng cực kì ấn tượng và nhiều người ví von nó như một chiếc đèn lồng khổng lồ, thu hút sự chú ý của bất kì ai ngang qua. Một phần của Apple Store này cũng nằm dưới mặt đất và được kết nối với khu vực thương mại.

San Francisco

Apple Store San Francisco cũng được thiết kế bởi foster + partners với ý tưởng chủ đạo là mô phỏng một khu vườn tươi mới và yên tĩnh, một môi trường có thể kích thích sự sáng tạo và tập trung. Apple Store này cũng đi theo lối thiết kế thân thiện của một nơi tụ tập cộng đồng với nhiều bàn, ghế và nhiều khu trưng bày các sản phẩm Apple. Không gian bên trong cũng được nhấn nhá bằng rất nhiều cây xanh.

Palo Alto

Apple Store tại Palo Alto, trung tâm của thung lũng công nghệ Silicon Valley, cũng được truyền cảm hứng từ thiết kế khối hộp kính của Apple Store Fifth Avenue. Được hoàn thành vào năm 2013, Apple Store này có không gian như hòa cùng không gian xung quanh khi nó có tới ba mặt kính cùng phần mái cực kì mỏng.

Brussels

Nếu như bạn thấy Apple Store không có nhiều điểm khác biệt về tổng thể so với những Apple Store được mở cửa gần đây của Apple thì cũng không có gì quá ngạc nhiên bởi nó được thiết kế bởi foster + partners và đơn vị này chịu trách nhiệm cho sự nhất quán về ngoại hình của các cửa hàng bán lẻ của Apple.

Hàng Châu, Trung Quốc

Tương tự nhiều cửa hàng Apple Store khác, cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc cũng sử dụng rất nhiều chất liệu kính bởi nó là đặc trưng cho thiết kế tối giản và trong suốt mà Apple theo đuổi. Ban ngày, ánh sáng tự nhiên đi vào cửa hàng thông qua những tấm kính lớn trong khi đó vào ban đêm ánh sáng được chiếu xuống từ trần nhà màu trắng tạo ra không gian ấn tượng.

Thượng Hải, Trung Quốc

Apple Store Thượng Hải cũng có cầu thang hình xoắn ốc trong khi đó kiểu thiết kế lối vào năm bên trên và cửa hàng nằm bên dưới mặt đất lại làm người ta nhớ đến Apple Store Fifth Avenue. Nằm ở một vị trí khá đẹp, Apple Store Thượng Hải cũng được nhiều du khách ghé qua khi có dịp tới thành phố này.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất