Công Nghệ

Việt Nam đã chuẩn bị những công nghệ kết nối 'khủng' ra sao cho trung tâm báo chí Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với trên dưới 4.000 phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, thách thức đặt ra về mặt công nghệ, kết nối cho Việt Nam là không nhỏ.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được diễn ra vào ngày 27 tháng 2 và 28 tháng 2 tới đây. Là một trong những sự kiện được quan tâm nhất trên thế giới, Việt Nam sẽ chào đón số lượng phóng viên, hãng thông tấn tới tác nghiệp tại sự kiện với số lượng rất lớn. Theo thông tin từ Bộ Thông tin Truyền thông, tính đến thời điểm ngày 25 tháng 2, số lượng phòng viên quốc tế đăng ký tham dự sự kiện đã lên tới con số 3.000 phóng viên đến từ 200 hãng thông tấn, thuộc 40 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Phía Việt Nam cũng có 550 phóng viên đăng kí đưa tin.

Việt Nam có khoảng 10 ngày để chính thức chuẩn bị cho sự kiện Hội nghị thượng đinh Mỹ - Triều. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết một trong những thách thức lớn nhất là việc đảm bảo mạng không bị nghẽn khi có tới 4.000 phóng viên truy cập trong một không gian không quá lớn của trung tâm báo chí. Dù vậy, ông cho biết nếu tất cả các phóng viên cùng dùng Wi-Fi một lúc, đường truyền vẫn đáp ứng đủ tốc độ tối thiểu 5 MB/s. Trong khi đó, đường truyền quốc tế cũng đảm bảo tối thiểu tốc độ 3 MB/s.

Bên cạnh đó, 30 trạm phát sóng 4G, 3G và 2G cũng đã được bố trí ở trung tâm báo chí để đảm bảo kết nối thông suốt cùng với đó là 1.500 điểm truy cập Internte cố định với tốc độ đường truyền quốc tế với mạng có dây là 10 MB/s.

Cũng theo thông tin từ Bộ TTTT, số lượng phóng viên, các hãng thông tấn tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lớn hơn rất nhiều so với sự kiện APEC 2017. Dù vậy, Việt Nam chỉ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị sự kiện. Đối với APEC 2017, Việt Nam đã có tới 3 tháng,

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất