Công Nghệ

Vì sao Thái Lan cũng có Apple Store nhưng người Việt vẫn đổ xô sang Singapore mua iPhone 11?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thái Lan là quốc gia thứ hai ở Đông Nam Á có Apple Store.

Trung tuần tháng 11 năm ngoái, Apple chính thức mở Apple Store tại Thái Lan. Được đặt ở trung tâm thương mại Icon Siam, Apple Store này khiến Thái Lan trở thành quốc gia thứ hai tại Đông Nam Á có sự hiện diện bán lẻ chính thức của Apple. Trước đó, Singapore là quốc gia duy nhất trong khu vực có Apple Store. Hiện tại, số lượng Apple Store tại Singapore đã được nâng lên con số hai.

Tọa lạc bên bờ sông Chao Phraya, Apple Store Thái Lan có một lối đi thẳng tới trung tâm mua sắm Iconsiam.

Ở thời điểm Apple Store Thái Lan chính thức đi vào hoạt động, nhiều người Việt cảm thấy mừng rỡ vì có thêm một địa điểm có vị trí địa lý gần với Việt Nam để mua iPhone mới. Song thực tế, đối với iPhone 11, người dùng và dân buôn vẫn đổ xô sang Singapore để mua máy và đây là lý do vì sao.

Theo thông tin từ Apple, Thái Lan không nằm trong danh sách các thị trường mở bán đợt đầu iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Theo đó, trong đợt đầu mở bán, iPhone mới sẽ chỉ có mặt chính thức tại các thị trường Châu Á bao gồm Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc và Nhật Bản. Trong số các thị trường này, Singapore là nơi được nhiều người Việt lựa chọn để săn iPhone nhất trong những ngày đầu lên kệ mặc dù Nhật Bản là thị trường có giá bán iPhone tốt nhất Châu Á.

Xếp hàng mua iPhone mới tại Singapore.

Ngày mai, iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max sẽ chính thức lên kệ. Nhiều khả năng một số lượng không nhỏ những chiếc iPhone mới sẽ được đưa về nước ngay trong ngày để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dù vậy, trước thời điểm iPhone mới chính thức bán ra, những mẫu iPhone mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ.

Trong những ngày đầu về nước, giá bán iPhone mới tại Việt Nam được dự đoán sẽ có hiện tượng loạn giá, song sẽ giảm dần nhanh chóng. Ở phân khúc chính hãng, phải tới ngày 2/11 iPhone mới lên kệ tại Việ Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất