Công Nghệ

Vì sao MV 'Kill This Love' của BLACKPINK bỗng nhiên mất nhiều triệu view trên YouTube?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Lý do đằng sau việc khiến nhiều người hâm mộ BLACKPINK cảm thấy bất bình này hoàn toàn có thể là do cơ chế xác thực lượt xem của YouTube.

Mới đây, cộng đồng những người yêu mến âm nhạc Hàn Quốc tại Việt Nam lại được một phen “nháo nhào” trước thông tin cho rằng nhiều người hâm mộ nhóm nhạc BTS đang kêu gọi “spam” để đóng băng lượt xem của MV “Kill This Love” đến từ lượt BLACKPINK. Theo ghi nhận, kể từ sau khi chiến dịch này bùng nổ, lượt xem của “Kill This Love” được YouTube ghi nhận đột nhiên giảm tới 2 triệu khiến nhiều người hâm mộ nhóm nhạc nữ cảm thấy bất bình. Vậy tại sao lượng lượt xem của nhiều MV trên YouTube, đặc biệt là các MV thu hút lượng chú ý lớn, lại có hiện tượng giảm lượt xem nhất là trong những ngày đầu sau khi lên sóng?

Tính đến thời điểm hiện tại, BLACKPINK đã có 102 triệu lượt xem cùng MV mới nhất của mình.

Theo thông tin chính thức từ Google, bộ đếm lượt xem trên YouTube phản ánh chính xác số lần một video đã được xem và là một thông số quan trọng để đánh gía mức độ phổ biến của một tác phẩm nào đó được xuất bản trên trang chia sẻ này. Vì lý do nói trên, Google luôn muốn đảm bảo các video được xem bởi người dùng thực tế thay vì được xem bởi các thủ thuật hoặc phần mềm máy tính. Vì thế, để xác nhận các lượt xem là có thật và chính xác, YouTube, trong nhiều trường hợp có thể giảm tốc bộ đếm, đóng băng bộ đếm hoặc điều chỉnh là lượt xem.

Thực tế, trước đây, MV của BTS cũng từng chứng kiến việc bị điều chỉnh giảm lượt xem bởi YouTube, trong khi đó một số nghệ sỹ nổi tiếng khác như Arianna Grande lại được cộng thêm lượng lượt xem khá lớn sau quá trình xác định chất lượng lượt xem của YouTube. Thực tế, lượng lượt xem trên YouTube luôn được trang này kiểm soát và điều chỉnh trong thời gian thực, chỉ có điều rằng nó có để lớn để bạn có thể nhận ra điều đó hay không.

Vài năm trở lại đây, YouTube trở thành sân chơi lớn cạnh tranh của các nghệ sỹ với những chỉ số quan trọng thể hiện sức hút như lượng lượt xem, lượt nhấn like, chia sẻ hay bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất