Công Nghệ

Vì sao Microsoft sẵn sàng nhận người không có bằng đại học vào làm việc?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Theo quan điểm của Microsoft, bằng cấp không phải một yếu tố duy nhất cho thấy khả năng thực thi công việc của một ứng viên.

Không cần có bằng đại học cũng có thể được nhận vào làm việc tại Microsoft là hoàn toàn nằm trong tầm với. Đó là bởi với rất nhiều vị trí công việc cơ bản, ông lớn này không hề yêu cầu ứng viên có bằng đại học. Microsoft thay vào đó khuyến nghị bất kì ai cảm thấy phù hợp với công việc nên thực hiện ứng tuyển. Chia sẻ với Business Insider, Microsoft nói rằng với chiến lược này hãng có thể tuyển dụng từ một nguồn ứng viên tài năng rộng lớn hơn, từ đó xây dựng được một lực lượng nhân sự đa dạng.

(Ảnh: Reuters)

“Nếu bạn có cùng những người có cùng những bằng cấp STEM (STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Maths (toán học)), cùng kiến thức nền và cùng mọi thứ khác, họ sẽ không thể giải quyết được tất cả mọi vấn đề,” bà Ann Johnson, Phó Chủ tịch cao cấp mảng giải pháp an ninh số Microsoft, chia sẻ. “Nếu bạn có đội ngũ nhân sự với kiến thức nền khác nhau, họ sẽ nghĩ khác nhau.”

Microsoft không phải ông lớn công nghệ lớn duy nhất không yêu cầu bằng cấp truyền thống khi tuyển dụng. Google và Apple cũng có chiến lược và chính sách tương tự. Ông Johnson ngoài ra nói thêm rằng bằng cấp đại học không phải một chỉ điểm hoàn hảo cho thấy một ứng viên sẽ hoàn thành công việc được giao tốt. Theo bà, Microsoft tập trung vào các kĩ năng mềm như sự tò mò hay khả năng làm việc theo nhóm. Việc ứng viên dám tự học hỏi và học hỏi nhanh chóng cũng là một điểm cộng.

Ping Look, một nhân sự cao cấp khác của Microsoft, thậm chí có cái nhìn thoáng hơn. Theo bà, việc ứng viên ứng tuyển khi không có bằng đại học thậm chí còn cho thấy một quyết tâm cao độ. “Chúng tôi cho họ cơ hội vì họ cho thấy khát khao được làm việc tại đây. Rất đáng để gặp và trò chuyện với họ,” Ping Look nói.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất