Công Nghệ

Vì sao fanpage hơn 10 triệu lượt like của Sơn Tùng M-TP biến mất khỏi Facebook?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh fanpage, từ tối hôm qua, ngày 24 tháng 4, nhiều người hâm mộ Sơn Tùng cũng bất ngờ khi nhận được thông báo "không khả dụng" khi vào trang cá nhân của anh.

Mới đây, nhiều fan hâm mộ của Sơn Tùng M-TP đã không khỏi bất ngờ và ngạc nhiên khi fanpage với trên dưới 10 triệu lượt nhấn like và cả trang cá nhân của nam ca sỹ đã đồng loạt biến mất. Theo đó, khi truy cập và đường link trang cá nhân và fanpage của Sơn Tùng, người dùng chỉ nhận được thông báo trang không còn khả dụng. Đây là nguyên nhân nam ca sỹ “Lạc trôi” hoàn toàn biến mất khỏi mạng xã hội lớn nhất hành tinh? Dưới đây là một số giải thuyết cho câu hỏi này.

Thông báo nhận được khi vào đường dẫn fanpage có 10 triệu lượt like của Sơn Tùng.

Nguyên nhân từ phía Facebook

Theo một người có kinh nghiệm trong việc sử dụng fanpage tại Việt Nam, nội dung bị báo cáo xấu nhiều lần vì spam, đăng tải các nội dung vi phạm các tiêu chuẩn về cộng đồng của Facebook là một trong nhữn lý do hàng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh thẳng tay xóa bỏ các fanpage. Một fanpage có quá nhiều like ảo và không hợp lệ cũng có thể khiến Facebook xóa trang khi phát hiện ra. Nhìn chung, vẫn còn rất nhiều lý do khác có thể khiến Facebook xóa một fanpage, ví dụ như vi phạm bản quyền.

Dù vậy, trong trường hợp của Sơn Tùng M-TP, nhiều khả năng nguyên nhân fanpage và trang cá nhân của anh “ra đi” có nguyên nhân không trực tiếp đến từ Facebook. Với một fanpage đã được “xác thực” (verified) và có ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội, Facebook sẽ ít xóa thẳng tay trang, nhất là khi những nội dung mà Sơn Tùng M-TP đăng tải trên các kênh tương tác của mình đều “sạch” và không có vấn đề gì.

Sơn Tùng là một trong những nhân vật quyền lực nhất của showbiz Việt trên Facebook với lượt người theo dõi, nhấn like khổng lồ.

Hacker tấn công?

Không loại trừ khả năng các trang tương tác trên Facebook của Sơn Tùng đã bị hacker tấn công, chiếm quyền kiểm soát và tạm ẩn trang. Thực tế, những người nổi tiếng luôn là một “miếng mồi ngon” của các hacker trên không gian mạng. Mới đây, Lan Khuê cũng khốn đốn khi bị hacker chiếm quyền điều khiển Facebook có trên dưới 1 triệu lượt người theo dõi và đăng nhiều thông điệp ngoài mong muốn. Thời điểm đó, Lan Khuê đã bất lực và quyết định “khai tử” Facebook của mình. Tuy nhiên, sau đó công nàng đã lấy lại thành công tài khoản Facebook cá nhân.

Sơn Tùng M-TP tự ẩn trang?

Một nguyên nhân khác cũng được nhiều người nhắc đến và thậm chí cho rằng có thể là nguyên nhân có khả năng chính xác cao nhất là Sơn Tùng M-TP đang tự ẩn các trang tương tác của mình. Trước thông tin nam ca sỹ này đang chuẩn bị quay trở lại sau một thời gian dài khá im hơi lặng tiếng trong giới showbiz khi không có sản phẩm âm nhạc mới nào thì việc tạm thời biến mất như vậy có thể là một cách thu hút sự chú ý của nam ca sỹ “Lạc trôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất