Công Nghệ

Vì sao các ông lớn công nghệ chạy đua ra mắt chế độ ban đêm 'Dark Mode' cho ứng dụng của mình?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà trong vào năm trở lại đây "Dark Mode" lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy.

Mới đây, sau rất nhiều chờ đợi và đồn đoán, Facebook cũng đã chính thức cập nhật chế độ ban đêm (Dark Mode) cho giao diện ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger của mình. Những phản ứng ban đầu của người dùng dành cho chế độ này là cực kì tích cực. Thế nhưng, Facebook không phải là ông lớn duy nhất đang xây dựng chế độ ban đêm cho các ứng dụng của mình. Vậy đâu là lý do khiến các hãng công nghệ lần lượt và chạy đua cho ra mắt chế độ bóng đêm cho các sản phẩm?

Chế độ ban đêm trên Facebook Messenger đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Thực tế, một trong những lợi ích đầu tiên dành cho chế độ ban đêm nằm ở việc nó giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng màn hình trong bóng tối. Việc áp dụng chế độ ban đêm cũng giúp giảm lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại, từ đó làm giảm nhiều vấn đề phát sinh liên quan ví dụ như mất ngủ. Bên cạnh đó, chế độ ban đêm cũng mang lại độ tương phản cao hơn giúp người dùng đọc được các kí tự trên màn hình rõ ràng hơn vào ban đêm và không cần phải “căng mắt.” Bên cạnh đó, chế độ ban đêm cũng giúp điện thoại tiết kiệm được một phần nào đó dung lượng pin.

Áp dụng chế độ ban đêm đồng nghĩa với việc điện thoại sẽ phát ra lượng ánh sáng xanh ít hơn.

Nhiều trang công nghệ tiếp tục đưa ra dự đoán Dark Mode sẽ còn tiếp tục phát triển và xuất hiện nhiều hơn trong tương lai. Không loại trừ khả năng trong các phiên bản iOS và Android tiếp theo Apple và Google sẽ áp dụng chế độ bóng đêm trên diện rộng, bao phủ toàn bộ giao diện người dùng hệ điều hành nói chung của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất