Công Nghệ

Vì sao các cầu thủ World Cup 2018 phải dán băng dính lên tai nghe?

T. Sơn
Chia sẻ

Lý do đằng sau hành động kì lạ này liên quan đến những quy định ngặt nghèo từ FIFA mà không phải ai cũng biết.

Trong suốt một tháng diễn ra vòng chung kết World Cup 2018, hình ảnh các cầu thủ của 32 đội bóng tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh luôn xuất hiện dày đặc trên các mặt báo và được cộng đồng vô cùng săn đón. Vì thế, hình ảnh các cầu thủ đang sử dụng một món đồ của một thương hiệu nào đó chắc chắn sẽ là công cụ quảng bá mà nhiều công ty để ý đến.

Với FIFA, World Cup là thời điểm để đẩy mạnh doanh thu từ hoạt động tài trợ, quảng bá.

Đó cũng là lý do tại sao FIFA có những quy định cực kì nghiêm ngặt xung quanh “ambush marketing”, hiểu một cách đơn giản đây là cách quảng bá thương hiệu khi một thương hiệu trả tiền cho các cầu thủ để đeo hoặc sử dụng các sản phẩm của chính trước hoặc trong World Cup mặc dù không được trả tiền để là một nhà tài trợ World Cup chính thức. Do đó, các cầu thủ sẽ phải dán băng dính để che logo thương hiệu những món đồ mà mình dùng để tránh trường hợp “quảng cáo chùa”.

Trong hình ảnh bạn đang thấy, Marcus Rashford đeo một chiếc tai nghe thương hiệu Beats nhưng đã bị dán hình ảnh che logo.

Đây là Guillermo Ochoa. Anh đang đeo tai nghe AirPods của Apple. Vì tai nghe này không in thương hiệu hay logo gì nên việc dán băng dính che logo là không cần thiết.

Tại World Cup 2018, doanh thu từ hoạt động tài trợ của FIFA có thể sẽ chạm mốc 1.450 triệu USD. Bốn năm trước đó, tại kì World Cup diễn ra tại Brazil, mức doanh thu từ hoạt động tài trợ thậm chí còn cán mốc 1.629 triệu USD. Sự sụt giảm trong doanh thu được cho là có nguyên nhân đến từ scandal tham nhũng của FIFA.

Năm nay, tập đoàn chuyên phát triển bất động sản thương mại lớn nhất Trung Quốc Wanda Group là một trong 7 đối tác tài trợ chính thức của FIFA, cùng với đó là các thương hiệu Coca Cola, Adidas, Gazprom, Qatar Airways, Visa và Hyundai/Kia. Các nhà tài trợ Châu Á ở thời điểm hiện tại đóng góp tới 1/3 tổng doanh thu cho FIFA.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất