Công Nghệ

Ứng dụng xe ôm, taxi công nghệ tại Sài Gòn tê liệt vì ảnh hưởng của bão số 9

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều người dùng các ứng dụng này không thể gọi được xe dù bản đồ hiển thị có nhiều tài xế ở gần do mưa ngập.

Do ảnh hưởng của bão số 9, Sài Gòn đã có mưa dai dẳng và nặng hạt khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, người dân gặp khó khăn trong khi di chuyển. Ghi nhận trong tối ngày 25/11, các ứng dụng gọi xe từ công nghệ như Grab, Go-Viet hay Fast Go cho đến các hãng taxi truyền thống như Vinasun hay Mai Linh đều nhiều lần không tiếp nhận và xử lý thành công yêu cầu.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại Sài Gòn ngập nặng hôm qua, 25/11.

Anh Minh (25 tuổi) phát sinh nhu cầu gọi một Grab Taxi khi cần di chuyển từ đường Kha Vạn Cân, Thủ Đức vào khoảng 21 giờ tối 25/11 nhưng nhận được thông báo lái xe đang bận. “Vẫn nhìn thấy nhiều tài xế ở gần mình thông qua bản đồ của ứng dụng nhưng tôi không gọi được xe,” anh Minh cho biết. Chuyển qua thử sử dụng ứng dụng Go-Viet hay ứng dụng gọi xe của hãng taxi truyền thống Vinasun, anh Minh cũng nhận được thông báo tương tự. Dù vậy, anh Minh cho biết có thể thông cảm được cho các dịch vụ trong trường hợp giao thông tắc nghẽn vì thời tiết như thế này.

Lưu thông trên nhiều tuyến đường gặp khó khăn khiến người dùng các ứng dụng gọi xe ôm, taxi cũng không thể nhận được dịch vụ.

Không gọi được taxi, Tuấn Anh (sinh viên, 20 tuổi) thử gọi “xe ôm” công nghệ nhưng cũng không thành công mặc dù có nhiều tài xế ở gần mình. “Trong điều kiện thời tiết như thế này, rất có thể nhiều tài xế vẫn mở ứng dụng nhưng không thể nhận “cuốc” được hoặc thậm chí ngại nhận chuyến,” Tuấn Anh dự đoán. Anh lựa chọn một chiếc xe ôm truyền thống hiếm hoi gần đó để trở về nhà.

Tính đến 17 giờ ngày 25/11, toàn TP.HCM có đến 40 điểm ngập. Trong đó, nhiều nơi lượng mưa đạt từ 100-150 mm. Hôm nay (26/11), học sinh tại Sài Gòn, Nha Trang và Vũng Tàu sẽ nghỉ học để tránh bão.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất