Công Nghệ

Nóng: Ứng dụng AirVisual bất ngờ biến mất trên các kho ứng dụng smartphone tại VN

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

AirVisual thời gian gần đây trở thành một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất tại Việt Nam sau khi đưa ra những con số đáng ngại về chất lượng không khí.

Khoảng hai tuần trở lại đây, chất lượng không khí tại một số thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân khi liên tục xếp đầu trong danh sách những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới do AirVisual đưa ra.

Tìm kiếm từ khoá AirVisual không còn trả về kết quả ứng dụng này trên iOS. (Ảnh chụp hình hình)

Vì thế, ứng dụng AirVisual trên các thiết bị smartphone cũng nhận rất nhiều lượt tải về Việt Nam. Những ngày cuối tháng chín, ứng dụng này thậm chí còn leo lên vị trí đầu bảng những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store và Google Play Store tại Việt Nam. Điều đáng nói là từ thời điểm cuối ngày 6/10, nhiều người dùng bất ngờ khi không còn có thể tìm thấy ứng dụng AirVisual trên các kho ứng dụng di động cho người dùng Việt Nam. Một số người dùng cho biết khi dùng tài khoản Apple hay Google tại các khu vực khác, họ vẫn có thể tìm thấy ứng dụng này.

Cùng thời điểm, website của AirVisual vẫn hoạt động bình thường. Theo ghi nhận, những người đã tải về ứng dụng AirVisual trước đó cho smartphone của mình vẫn có thể sử dụng nó. Trong một diễn biến biến khác, fanpage chính thức của AirVisual tại Việt Nam cũng không truy cập được. Ở thời điểm hiện tại, AirVisual chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Cùng thời điểm, website của AirVisual vẫn hoạt động bình thường. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, theo chia sẻ của đại diện AirVisual, tại Hà Nội, chỉ số IQAir AirVisual được tổng hợp từ 14 trạm kiểm soát chất lượng không khí, trong đó bao gồm 10 trạm thuộc chính phủ và một số trạm kiểm soát đến từ các đơn vị phi chính phủ, trong đó có các đối tác đóng góp của AirVisual và một tổ đối tác đến từ Trung tâm phát triển sáng tạo xanh (GreenID).

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, dữ liệu được đến từ 7 trạm kiểm soát chất lượng không khí. Đại diện AirVisual cũng đồng thời khẳng định các dữ liệu mà họ công bố được cập nhật trên thời gian thực.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất