Công Nghệ

Tỷ phú Elon Musk thẳng thắn chê iOS dù dùng iPhone lâu nay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Elon Musk là người nổi tiếng với các phát ngôn gây tranh cãi.

Elon Musk, CEO SpaceX và Tesla, mới đây đã công khai “chê” Apple trong một sự kiện diễn ra vào tuần này đồng thời chỉ trích những cập nhật có liên quan đến iOS của hãng.

Elon Musk, CEO SpaceX và Tesla (Ảnh: 9to5Mac)

Theo thông tin từ Business Insider, Elon Musk đã được hỏi về những chia sẻ trước đó của ông liên quan đến chất lượng công nghệ giảm dần trong nhiều sản phẩm vì tay nghề giảm sút. Cụ thể, Musk cũng được hỏi về những chia sẻ về hành trình lên Sao Hoả mà ông đang ấp ủ.

Trong câu trả lời của mình, Musk giải thích rằng những gì ông từng chia sẻ đơn giản có nghĩa là công nghệ không tự động cải thiện theo chiều hướng tốt lên theo từng năm. Để đưa ra một ví dụ, Elon Musk cho biết những cập nhật iOS gần đây đã “làm hỏng” hệ thống email của Elon Musk:

“Mọi người đã quen với việc điện thoại tốt lên sau mỗi năm. Tôi là một người dùng iPhone nhưng tôi nghĩ một số bản cập nhật phần mềm mới đây không quá tuyệt. Nó là hỏng hệ thống email của tôi… đây là một vấn đề khá cơ bản.”

iOS 13 là một trong những phiên bản iOS tệ hại nhất lịch sử Apple. (Ảnh: CNET)

Musk dù vậy không chia sẻ chi tiết về vấn đề mà ông gặp phải. Dù vậy, thực tế thì iOS 13 đã nhận được khá nhiều phản hồi tiêu cực ngay sau khi được tung ra vào tháng 9 năm ngoái khi được cho là dính quá nhiều lỗi và có vấn đề về hiệu quả hoạt động. Ứng dụng Mail cũng hoạt động thiếu ổn định và Apple đang tiếp tục phải chỉnh sửa nó trong phiên bản iOS 13.4. Apple sau đó đã ra mắt các phiên bản cập nhật cho iOS 13 với tốc độ chóng mặt để khắc phục các vấn đề. Hãng này thậm chí còn thay đổi quy trình phát triển phần mềm nội bộ để không lặp lại các vấn đề tương tự với iOS 14.

Theo Elon Musk, một trong những cách để cải thiện tình hình là đưa nhiều người tài vào ngành công nghệ. “Chúng tôi chắc chắn cần rất nhiều người thông minh để làm việc ở mảng phần mềm,” người đứng đầu Tesla và SpaceX, chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất