Công Nghệ

Tương lai mờ mịt của chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G do COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khi các nhà sản xuất ở Trung Quốc hồi phục, sự tồi tệ mà COVID-19 gây ra lại đây phủ mờ Châu Âu và Mỹ.

Phần lớn các nhà máy ở Trung Quốc cung ứng các linh kiện và thiết bị cho Apple đã quay trở lại làm việc song các nhà cung ứng cho Apple đang lo lắng về nhu cầu thị trường cho những model iPhone hiện tại và model iPhone mới sẽ được trình làng vào mùa thu tới.

Trung Quốc hiện không còn là vùng dịch COVID-19 lớn nhất thế giới. (Ảnh: AFP)

Theo Reuters, một nhân sự cấp cao thuộc một đối tác lớn của Apple nói rằng lượng đơn hàng cho quý I năm nay giảm tới 18% so với cùng kì năm trước. Quá trình tăng tốc sản xuất cho chiếc iPhone 5G đầu tiên cũng đang bị hoãn lại mặc dù người này khẳng định nó sẽ vẫn được ra mắt như dự kiến.

“Không ai nói về nhân lực hay thiếu hụt linh kiện, vật liệu ở Trung Quốc nữa. Giờ thì mọi người nói đến liệu nhu cầu ở Mỹ và Châu Âu có còn nhiều nữa không,” nguồn tin thân cận với vấn đề chia sẻ.

COVID-19 phủ bóng đen lên tương lai chiếc điện thoại 5G đầu tiên của Apple. (Ảnh: 9to5Mac)

Một đơn vị cung ứng màn hình cho Apple kì vọng sẽ bán được 70 triệu đơn vị màn hình iPhone cho Apple trong năm nay đang hạ mục tiêu xuống còn 58 triệu đơn vị, đồng thời giảm số lượng lao động cho dây chuyển sản xuất ở Việt Nam. Dù vậy, không phải nhà sản xuất nào cũng gặp phải tình trạng tương tự. Một nhà cung ứng cảm biến cho iPhone nới với Reuters rằng doanh số quý hiện tại thậm chí tốt hơn so với năm ngoái và nhiều khả năng quý II cũng sẽ chứng kiến tăng trưởng tương tự. “Chúng tôi vẫn sản xuất như dự báo,” người này khẳng định.

Trước đó, một báo cáo từ Nikkei nói rằng Apple đang cân nhắc việc hoãn ra mắt chiếc iPhone 5G nhiều tháng song quyết định cuối cùng chưa được đưa ra. Bên cạnh những gián đoạn liên quan đến chuỗi cung ứng, Apple lo lắng về nhu cầu thị trường giảm sút do virus corona gây ra.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất