Công Nghệ

Từng 'đốn tim' nhiều sao Hàn, đây là ứng dụng mạng xã hội video thú vị có thể bạn chưa biết

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

KWAI ra mắt từ năm 2011 tuy nhiên mãi tới gần đây mới bắt đầu thu hút được sự chú ý của người dùng Việt.

Nếu như trong những ngày đầu của các thiết bị di động, “ký tự văn bản” là cách tương tác và giao tiếp chủ yếu của người dùng thì đến nay, cùng sự phát triển của công nghệ camera trên smartphone, các nội dung như video dần được yêu thích hơn. Vì thế, các mạng xã hội thiên về video hay ảnh chụp cũng xuất hiện ngày một nhiều. Ra mắt từ năm 2011, tuy nhiên KWAI mới chỉ bắt đầu được người dùng Việt biết đến sau khi một loại sao Hàn như Suzy, IU, Seung Ri, YoonA, Jo Kwon hay nhóm JBJ bắt đầu sử dụng nó.

Sự xuất hiện của loạt sao Hàn là một trong những lý do đưa KWAI đến gần người dùng Việt hơn.

Thực tế, mạng xã hội video KWAI hiện có tới hơn 7 tỷ tài khoản đăng ký trong đó có trên dưới 100.000 người dùng hoạt động hàng ngày, cho đăng 12 triệu video mỗi ngày cùng lượt xem video trên ngày lên tới 10 tỷ. Cuối năm 2017, KWAI vươn lên vị trí số 29 trong danh sách những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Google Play. Một thống kê thú vị cho thấy sức mạnh của ứng dụng này tại Hàn Quốc là cứ 10 người Hàn thì có một người sử dụng ứng dụng này.

KWAI có giao diện khá đơn giản và thân thiện.

Bên cạnh việc đăng video, người dùng KWAI còn có thể cập nhật các xu hướng video đang “hot” thông qua ứng dụng này đồng thời có thể kết nối với những người cùng sở thích hay gợi ý video thú vị cho bạn bè. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, KWAI đang được kì vọng sẽ trở thành một “sân chơi” thú vị cho người Việt trẻ thời gian tới.

KWAI hiện nay còn tổ chức những hoạt động khá hấp dẫn cho người dùng, ví dụ như đăng clip vui nhộn và nhận được các quà tặng như mũ bảo hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất