Công Nghệ

Trung Quốc thực hiện giao hàng bằng robot ở tâm dịch virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở một số khu vực khác, JD.com có thể sẽ thực hiện giao hàng bằng máy bay không người lái.

Công ty logistics của ông lớn TMĐT Trung Quốc JD.com sẽ triển khai dịch vụ robot giao hàng tại Vũ Hán trong bối cảnh bệnh dịch virus corona đang hoành hành tại đây, theo một thông cáo báo chí từ công ty này. Khi tiếp xúc trực tiếp với con người được khuyến cáo hạn chế, JD.com cho biết đã hoàn thành thử nghiệm robot và hoàn thành định tuyến giao hàng ở Vũ Hán.

Một robot giao hàng của JD.com. (Ảnh: Nikkei)

Mặc dù JD.com không chia sẻ các chi tiết về robot, hãng nói rằng robot giao hàng này có thể hoạt động hoàn toàn tự động với sản lượng tối đa 30 kiện hàng cùng khả năng vận hành trong bán kính 5 km. Robot này tận dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để giao hàng. JD.com cũng khẳng định sẽ chuyển robot từ cách thành phố khác về Vũ Hán để đảm bảo phục vụ thành phố đang bị phong toả này.

Ở các khu vực xa xôi hơn ở Hồ Bắc, ví dụ như ở Giang Tô và Thiểm Tây, cũng đang bị ảnh hưởng bởi virus corona, JD.com sẽ sử dụng máy bay không người lái để thực hiện giao hàng.

Năm 2015, JD.com triển khai một phòng thí nghiệm các công nghệ logistics và nghiên cứu để phát triển các giải pháp logistics thông minh, trong đó bao gồm máy bay không người lái giao hàng, robot giao hàng tự động và kho vận tự động. Ông lớn TMĐT thử nghiệm robot không người lái lần đầu tiên trong các khuôn viên đại học, khu cư dân và các toà nhà văn phòng.

Virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc, đặc biệt là Vũ Hán. (Ảnh: The Hill)

Công ty logistics của JD.com giới thiệu giải pháp giao hàng thông minh ở nhiều thành phố tại Trung Quốc từ năm 2018. Khi vận hành tối đa công suất, số lượng kiện hàng giao được tối đa 2.000 kiện hàng mỗi ngày.

Tính đến thời điểm ngày 6/2, số lượng người nhiễm virus nCoV trên toàn thế giới có thể đã lên tới 28.262 người, trong đó có 565 trường hợp thiệt mạng và 1.208 trường hợp đã phục hồi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất