Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Trong 13 năm, công nghệ TV luôn đổi mới nhưng người dẫn đầu chỉ có một

Sự trung thành thị trường mà Samsung có được không phải câu chuyện xảy ra trong một đêm mà là sự cộng hưởng của những phát kiến công nghệ không ngừng nghỉ.

Samsung Electronics là nhà sản xuất có được miếng bánh thị phần lớn nhất trên thị trường TV toàn cầu trong năm 2018. Thực tế, vị trí số 1 này đã được ông lớn công nghệ Hàn Quốc nắm giữ trong 13 năm liên tiếp, tức là từ năm 2006 cho tới nay.

Samsung đạt được dấu ấn lớn nhất ở phân khúc TV có kích thước màn hình từ 75 inch và TV cao cấp với giá 2.500 USD. Cụ thể, theo IHS Market, Samsung chiếm 29% thị phần TV toàn cầu về mặt doanh số và chiếm 18,7% thị phần về mặt số lượng TV bán ra trong năm 2018.

Samsung là nhà sản xuất thống lĩnh thị trường TV, đặc biệt là ở phân khúc TV màn hình lớn và TV cao cấp.

Ở thời điểm hiện tại, “cách mạng công nghiệp 4.0”, “trí tuệ nhân tạo” hay “5G” rõ ràng đang là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất. Cuộc đua về công nghệ toàn diện đang len lỏi trong từng hơi thở của cuộc sống và tất nhiên ngành hàng TV cũng không phải một ngoại lệ. Đổi mới luôn là điều tất yếu để duy trì được vị trí trên thị trường.

Trong suốt 13 năm dẫn đầu thị trường, TV Samsung liên tục nâng tầm chuẩn mực khi nhắc đến thiết kế, độ chính xác của màu sắc và chất lượng hình ảnh hiển thị, mang đến cho người dùng trải nghiệm xem đắm chìm và hoàn thiện nhất.

Năm 2006, thời điểm bắt đầu thời kì thống trị trên thị trường TV của Samsung, Samsung khiến thị trường bất ngờ bằng mẫu TV Bordeaux với thiết kế cực kì tinh tế lấy cảm hứng từ một ly rượu. Từ thời điểm này, Samsung TV được thị trường ưu ái coi như từ đồng nghĩa với thiết kế đẹp, tỉ mỉ và trau chuốt.

Đến thời điểm năm 2009, Samsung ra mắt chiếc TV LED edge-lit (đèn LED được sắp xếp ở các cạnh màn hình) đầu tiên trên thế giới. Không chỉ cải thiện chất lượng hình ảnh cho người dùng, công nghệ này còn mang cho thị trường những chiếc TV mỏng chưa từng có.

Samsung LCD TV Bordeaux (2006) khiến thị trường phải nghĩ lại rằng TV cũng phải đẹp.

Sự phát triển về công nghệ tiếp tục trong năm 2010 với TV 3D LED đầu tiên trên thế giới được Samsung ra mắt. Cùng năm, Samsung giới thiệu kho ứng dụng cho TV đầu tiên trên thế giới và tới năm 2011, Samsung ra mắt Smart Hub, giao diện người dùng TV thông minh được đánh giá cao ở tính dễ sử dụng và thân thiện.

Một số sự phát triển tiên phong khác cũng định vị vị thế của Samsung là TV OLED đầu tiên vào năm 2013 và TV UHD cong vào năm 2014. Dù vậy, sau đó với những nỗ lực và những dẫn chứng sự không hiệu quả của màn hình OLED, Samsung mạnh dạn cho ra đời công nghệ hiển thị tối ưu hơn, đó chính là màn hình QLED vào năm 2015.

Đến nay, công nghệ chấm lượng tử QLED này được xem là tinh hoa của quá trình phát triển công nghệ màn hình TV của Samsung trong suốt hơn một thập niên qua. Chất lượng hình ảnh cùng độ thẩm mỹ trong thiết kế mà công nghệ này mang lại khiến thị trường phải nghĩ lại về những gì những chiếc TV có thể mang lại với công nghệ trợ lý ảo Bixby tích hợp và điểm ảnh lượng tử.

TV QLED cũng được thiết kế theo hơi hướng tối giản, loại bỏ tất cả các điểm gây nhiễu để người dùng có thể tập trung tất cả trải nghiệm vào hình ảnh. Đầu năm nay, Samsung cũng đã cho ra mắt chiếc TV QLED 8K đầu tiên tại Việt Nam với độ tương phản hình ảnh cao, sắc nét cùng bộ xử lý Quantum Processor 8K mạnh mẽ với công nghệ AI có khả năng nâng tầm hình ảnh chất lượng 4K lên 8K một cách tự nhiên. TV QLED 8K của Samsung cũng được hỗ trợ bởi trợ lý ảo Bixby cùng với đó là kho nội dung đa dạng.

Thành công của Samsung đến từ quan sát thị trường, đáp ứng nhu cầu người dùng và không ngừng sáng tạo.

Thực tế, hành vi và yêu cầu của người dùng liên tục thay đổi, sự quan sát tinh tế của Samsung cùng quan điểm tập trung sáng tạo công nghệ không ngừng nghỉ chính là yếu tố giúp Samsung vẫn đứng vững được trước sự thăng trầm và nhiều yếu tố bất định của thị trường. Trong một thị trường ngày càng có sự cạnh tranh cao độ, không có nhiều nhà sản xuất tạo ra được độ trung thành ấn tượng như cách ông lớn công nghệ Hàn Quốc có thể làm được.

Mừng sinh nhật lần thứ 50 của Samsung Electronics, Samsung triển khai chương trình “Vinh danh 50 chủ sở hữu TV Samsung lâu đời nhất” tại Việt Nam. Trong đó, 50 người dùng sở hữu 1 trong 5 dòng sản phẩm Bordeaux LCD, LED, Smart, 3D, Curved UHD TV Samsung chỉ cần đăng ký tham dự chương trình sớm nhất sẽ may mắn nhận được 50 giải thưởng tại: https://www.samsung.com/vn/offer/tv-so-1-the-gioi/50-chu-so-huu-lau-doi-nhat/

1.000 người đăng kí tham gia chương trình nhận 1.000 One Remote độc quyền sớm nhất cũng có thể sẽ nhận được những chiếc điều khiển đa nhiệm tại: https://www.samsung.com/vn/offer/tv-so-1-the-gioi/1000-one-remote-cham-khac/

Không dừng lại ở đây, hãng cũng gửi đến khách hàng chương trình “Đặc quyền vàng 50 năm, ưu đãi lên đến 50%” cho các khách hàng may mắn ngẫn nhiên đăng kí chương trình “Đặc quyền vàng 50 năm” tại đây: https://www.samsung.com/vn/offer/tv-so-1-the-gioi/dac-quyen-vang-50-nam/

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất
Siêu mẫu Bình Minh tái xuất