Công Nghệ

Trái bóng trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tại Asian Cup 2019 có gì đặc biệt?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tất cả các trái bóng được sử dụng tại vòng 1/16 của Asian Cup 2019 đều được BTC tuỳ biến riêng.

Năm nay, trái bóng chính thức của Asian Cup 2019 có tên gọi Molten Acentec AFC Asian Cup. Được phát triển dựa trên trái bóng cao cấp Molten “Vantaggio 5000 Premier”, trái bóng đặc biệt của Asian Cup 2019 được thay đổi thiết kế với nhiều hoạ tiết trang trí lấy cảm hứng từ chính đường nét và màu sắc của logo chính thức của giải đấu. Bên cạnh thiết kế, trái bóng này còn có nhiều điểm độc đáo về công nghệ.

Trái bóng chính thức của Asian Cup 2019 được thực hiện bởi hãng thiết bị thể thao Nhật Bản Molten.

Theo đó, các mảnh của trái bóng được ghép lại với nhau bằng nhiệt để từ đó tạo ra hình khối tròn hoàn hảo và giảm tối đa tình trạng hút nước của trái bóng. Ngoài ra, bề mắt của trái Molten Acentec AFC Asian Cup còn được thiết kế sần đặc biệt để làm tăng tính ổn định của quỹ đạo trái bóng khi bay trong không trung. Năm nay, đơn vị thực hiện trái bóng này chính là Molten - một thương hiệu thiết bị thể thao đến từ Nhật Bản. Trước đó, ở kì Asian Cup gần nhất, Nike là đơn vị phát triển bóng độc quyền cho giải đấu.

Những trái bóng đặc biệt sẽ có mặt tại vòng 1/16 Asian Cup 2019.

Theo thông tin chính thức từ BTC Asian Cup 2019, bắt đầu từ vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu này, những trái bóng Molten Acentec AFC Asian Cup sẽ được tuỳ biến bằng cách in thêm tên vòng đấu, ngày diễn ra trận đấu, nơi diễn ra trận đấu và dĩ nhiên là cả tên các đội bóng tham gia trận đấu. Được biết, trong ngày hôm nay, công tác chuẩn bị tuỳ biến những trái bóng đã được hoàn thiện và chúng sẽ được chuyển đến tất cả các sân vận động có tổ chức các trận đấu thuộc vòng 1/16.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất