Công Nghệ

Tổng thống Mỹ Donald Trump mang theo điện thoại gì để sử dụng khi ở Việt Nam?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiếc điện thoại đặc biệt này được tinh chỉnh các chế độ bảo mật khác nhau để không làm lộ lọt dữ liệu của Tổng thống Trump.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 đang là thông tin gây chú ý nhất trên truyền thông quốc tế những ngày qua. Tại Việt Nam, nhất cử nhất động của lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump còn được quan tâm bội phần vì đây là những “nhân vật chính” tầm cỡ quốc tế.

Nói về Tổng thống Donald Trump, ông là người nổi tiếng giàu có, đứng thứ 682 thế giới với khối tài sản lên tới 3.1 tỷ USD theo báo cáo mới nhất của Forbes. Ngoài cơ ngơi bất động sản khổng lồ, Tổng thống Mỹ còn là một người rất yêu thích công nghệ. Do đó, không có gì khó hiểu khi ông vẫn được mang theo những món đồ công nghệ trong chuyến công du lần này, đơn cử như điện thoại.

Dựa vào thông tin những bài đăng trên Twitter của ông chủ nhà Trắng đăng cách đây ít giờ, thì iPhone chính là chiếc điện thoại đang được ông Trump “ưu ái” mang đến Việt Nam.

Tổng thống Mỹ liên tục dành lời khen cho nước chủ nhà Việt Nam khi đến đây tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. (Tweet được gửi bằng iPhone).

Được biết, theo yêu cầu ban đầu của Nhà Trắng, Tổng thống Trump không được phép sử dụng bất cứ chiếc điện thoại smartphone nào vì nguyên do bảo mật. Tuy nhiên, cả ông và Nhà Trắng đã đạt được một thoả thuận sau đó.

Do trước đây chưa từng có tiền lệ vị Tổng thống nào của Mỹ được sử dụng iPhone vì lý do bảo mật. Thế nên, chiếc điện thoại mà Tổng thống Donald Trump có nhiều khác biệt so với một chiếc iPhone thông thường.

Tổng thống Donald Trump rất ưa thích các sản phẩm của Apple dù trước đó đã từng lên tiếng tẩy chay. (Ảnh: Getty Images)

Cụ thể, chiếc iPhone của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ được phép cài đặt một ứng dụng duy nhất là Twitter. Lý do là mạng xã hội này được Tổng thống Mỹ rất yêu thích, đồng thời nó cũng có nhiệm vụ giúp ông chia sẻ nhiều điều với người dân, tiếp thu ý kiến và phản hồi họ.

Ngoài ra, chiếc iPhone đặc biệt này cũng phải được các chuyên gia kỹ thuật tinh chỉnh các chế độ bảo mật khác, để ngăn chặn bất cứ mối đe dọa tiềm ẩn nào có thể làm lộ dữ liệu của ông.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất