Công Nghệ

Tin buồn cho người hâm mộ bóng đá: Facebook mất cơ hội phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hồi đầu tháng 7/2018, Facebook được cho rằng đã đạt thỏa thuận về bản quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo nguồn tin từ SportBusiness Media, đàm phán giữa Facebook và đối tác trong việc phát sóng Ngoại hạng Anh trên mạng xã hội này ở Việt Nam đã thất bại. Được biết, dù là người đưa ra giá cao nhất song Facebook vẫn không thể tìm được tiếng nói chung với đối tác sau 8 tháng trao đổi vì một số lí do nhất định.

Facebook từng được cho rằng sẽ phát miễn phí giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam và các nước châu Á trong 3 mùa giải liên tiếp kề từ mùa giải 2019-2020. (Ảnh: Getty Images).

Do đó, nhà phát sóng Ngoại hạng Anh sắp tới hiện vẫn chưa lộ diện, nhiều khả năng, đơn vị nắm bản quyền sẽ phải gấp rút đi tìm một nhà đài đủ mạnh về kinh tế ngay trước khi mùa giải mới diễn ra.

Hồi đầu tháng 7/2018, Facebook được cho rằng đã đạt thỏa thuận về bản quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong 3 mùa giải liên tiếp. Theo nguồn tin trước đó, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020, người dùng Facebook tại Việt Nam và một số nước láng giềng khác như Thái Lan, Lào, Campuchia có thể xem trực tuyến các trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng mạng xã hội này.

Cách Facebook phát trực tiếp một trận đấu thuộc giải bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB).

Để mua được bản quyền Premier League, Facebook đã đồng ý bỏ ra số tiền 264 triệu USD, đánh bại cả các nhà cung cấp truyền hình hàng đầu châu Á như BeIN Sport hay Fox Sport Asia. Gói bản quyền giúp Facebook được quyền phát sóng toàn bộ 380 trận đấu mỗi mùa giải.

Trước đây, Facebook cũng từng phát sóng trực tiếp một số trận đấu thuộc giải bóng đá Tây Ban Nha - La Liga và Mỹ - MLS tại một số khu vực thế giới trên nền tảng của mình.

Theo các chuyên gia, việc thỏa thuận mua lại giải Ngoại hạng Anh của Facebook là biện pháp duy trì số lượng người dùng và mở rộng doanh thu, nhất là đối với các thị trường mới nổi như châu Á. Tuy nhiên, đáng buồn là mục đích này của mạng xã hội tỷ người đã không thành công như dự định.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất