Công Nghệ

Tìm kiếm trên Google sẽ có một thay đổi nhỏ nhưng cực kì ý nghĩa

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thay đổi mà Google đang áp dụng sẽ mang đến cho người dùng nhiều nội dung hơn khi thực hiện tìm kiếm một từ khoá nào đó.

Khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên Google, nhiều khả năng các một số kết quả hàng đầu sẽ trả về đều đến từ một website. Google đang thực hiện những động thái để thay đổi điều này - hãng này đồng thời hứa kết quả tìm kiếm sẽ đa dạng hơn.

Theo Fortune, người dùng sẽ không còn “thấy hơn hai kết quả tìm kiếm đến từ cùng một website” trên trang tìm kiếm hàng đầu của Google. Thay đổi nhỏ nhưng ý nghĩa này được Google gọi là “thay đổi sự đa dạng của website.”

Nhiều kết quả tìm kiếm từ cùng một website có thể khiến người dùng cảm thấy bối rối bởi rất khó để họ đưa ra quyết định rằng trang nào có thể mang đến cho mình câu trả lời tốt nhất cho vấn đề tìm kiếm. Trong trường hợp một website chiếm trọn cả trang tìm kiếm đầu tiên của Google thì dĩ nhiên sẽ không mang lại lợi ích gì cho người dùng cả.

Dù vậy, Google cho biết thay đổi nói trên có thể sẽ không áp dụng cho các trang có một lượng nội dung được xác định là chuyên gia và hàng đầu liên quan đến một chủ đề nào đó. “Chúng tôi vẫn hiển thị nhiều hơn hai kết qủa từ cùng một website trong trường hợp hệ thống của chúng tỗi ác định nó thực sự ý nghĩa cho một từ khoá tìm kiếm của người dùng,” Google khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất