Công Nghệ

TikTok đứng trước nguy cơ bị cấm tại Ấn Độ vì lý do bất ngờ

Theo Business Insider
Chia sẻ

Ấn Độ hiện là một trong những thị trường có số lượng người dùng lớn nhất của mạng xã hội video này.

TikTok, ứng dụng mạng xã hội giúp tạo và chia sẻ các đoạn video ngắn, nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo sẽ bị cấm tại Ấn Độ khi Toà án Tối cao Madras mới đây đã đề nghị chính phủ nước này chặn việc tải về ứng dụng nói trên, theo Bar and Bench. Cùng lúc, lệnh cấm TikTok ở tiểu bang Tamil Nadu sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Đề nghị cấm TikTok ở Ấn Độ trích dẫn lý do cho rằng ứng dụng này “chứa các nội dung văn hoá xuống cấp và khuyến khích nhành động xấu như xâm hại tình dục bên cạnh đó là các nội dung gây rối, gây ra sự kì thị xã hội và các vấn đề liên quan đến sức khoẻ y tế của người trẻ.” Toà án đề xuất các trang thông tin cũng nên bị cấm phát đi video được thực hiện bằng TikTok, theo Business Insider.

“Trẻ em sử dụng ứng dụng này dễ bị tổn thương và có thể khiến những tội phạm tình dục tiếp cận chúng,” toà án tối cao Madras nói. Toà án này đồng thời khuyến nghị Ấn Độ đưa ra luật định mới liên quan đến tính riêng tư của trẻ em, tương tự Luật bảo vệ sự riêng tư trực tuyến của trẻ em tại Mỹ (Children's Online Privacy Protect Act.)

“Bằng cách quá say mê sử dụng TikTok, và các ứng dụng tương tự hoặc các trò chơi số, tương lai của người trẻ và tâm lý của trẻ em có thể bị ảnh hưởng,” lệnh cấm tạm thời có nhắc đến.

TikTok bắt đầu như một mạng xã hội video ở Trung Quốc. Năm 2017, công ty mẹ của ứng dụng này, ByteDance, đã mua lại ứng dụng video khá nổi tiếng khác là musical.ly với giá 1 tỷ USD và sáp nhập hai ứng dụng này dưới cùng chung một tên gọi TikTok. Kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, người dùng từ nước này đã chiếm tới 39% trong tổng số 500 triệu người dùng TikTok. Ông Sandhya Sharma hiện đang là giám đốc chính sách công chúng tại thị trường Ấn Độ của TikTok. Ứng dụng này cũng có đội ngũ quản lý nội dung làm việc tại hơn 20 quốc gia khác nhau.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất