Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Phải chăng người dùng đang dần chán hiện tượng TikTok?

Sau thời kì tăng trưởng nóng và đổ nhiều tiền vào quảng cáo, lượng người dùng mới tăng trưởng của TikTok đang chững lại.

TikTok, ứng dụng chia sẻ video ngắn được startup Trung Quốc ByteDance phát triển, chứng kiến số lượng người dùng tải về trên toàn cầu đi xuống lần đầu tiên kể từ khi chính thức ra mắt hồi hai năm trước, theo dữ liệu mới từ SensorTower.

TikTok là một trong những mạng xã hội mới nổi đáng chú ý nhất vài năm trở lại đây. (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, TikTok đón nhận 177 triệu lượt người dùng lần đầu trên cả Apple App Store và Google Play Store trong quý III vừa qua. Con số này cho thấy mức giảm 4% so với cùng kì năm trước. Cũng theo SensorTower, TikTok đã có thêm 564 triệu người dùng trogn năm nay và ứng dụng này đã được cài 1,45 tỉ lần kể từ khi ra mắt.

TikTok đã phát triển từ một ứng dụng có nội dung nhẹ nhàng thành một hiện tượng toàn cầu chỉ trong một thời gian ngắn. Sự thành công của TikTok cũng giúp ByteDance trở thành startup giá trị nhất thế giới cùng mức định giá 75 tỉ USD, theo CB Insights.

ByteDance từ lâu đã nổi tiếng với những khoản chi bạo để quảng cáo TikTok trên Facebook như một cách để lôi kéo người dùng từ đối thủ. Dù vậy, gần đây, công ty này được cho là đã cắt giảm những khoản đầu tư cho hoạt động quảng cáo này. Theo SensorTower, TikTok là đơn vị quảng cáo cho mục đích cài đặt ứng dụng lớn nhất ở Mỹ trên Facebook trong bốn quý liên tiếp cho tới khi còn không xuất hiện trong cả Top 10 nhà quảng cáo lớn nhất trong tháng 2 năm nay. Cùng thời điểm, lượng người dùng mới của TikTok cũng hạ từ mức tăng trưởng 182% so với cùng kì năm trước, xuống chỉ còn 16% trong quý II năm nay.

TikTok là nơi khởi xướng nhiều trào lưu trong giới trẻ. (Ảnh: Bloomberg)

Một người phát ngôn của ByteDance từ chối bình luận về những số liệu do bên thứ ba công bố.

“Với bất kì tăng trưởng nào của các ứng dụng, cũng sẽ có thời kì đi ngang, nhất là khi TikTok đã tăng trưởng quá nóng.” Alvin Foo, giám đốc điều hành Reprise Digital, một công ty quảng cáo có trụ sở tại Trung Quốc, chia sẻ. “Họ nên nghĩ nhiều đến vấn đề kiếm doanh thu và phát triển sản phẩm hơn.”

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Thanh Xuân

Được quan tâm

Tin mới nhất