Công Nghệ

Tiền số của Facebook sẽ không được ra mắt tại thị trường 'ngon ăn' nhất

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, nhiều chuyên gia dự đoán các quốc gia như Ấn Độ với lượng người dùng Facebook lớn sẽ là thị trường vàng của tiền số Libra.

Facebook mới đây cho biết những hạn chế về điều hành tại Ấn Độ đồng nghĩa với việc hãng này sẽ không thể ra mắt dịch vụ ví điện tử của mình và đồng tiền số Libra dành cho thị trường này.

“Không có kế hoạch nào cho Calibra ở Ấn Độ. Như bạn có thể đã biết, có nhiều hạn chế mang tính địa phương ở Ấn Độ khiến việc ra mắt Calibra ở thời điểm hiện tại là không thể,” người phát ngôn Facebook chia sẻ với Economic Times.

Người phát ngôn của Facebook có thể đang nhắc đến một lệnh cấm được đưa ra bởi ngân hàng trung ương, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), được ban bố hồi tháng 4, trong đó cấm các ngân hàng cung cấp dịch vụ tới các công ty liên quan đến từ số như sàn giao dịch tiền số. Một số sàn giao dịch tiền số hàng đầu đã đóng cửa từ thời điểm đó.

Cùng thời điểm, CoinDesk nói chính phủ Ấn Độ còn có thể đang phát triển một luật định trong đó có thể phạt tù những người lưu trữ, trao đổi hoặc bán tiền số tại quốc gia này. Trước đó, một số báo cáo nói rằng tiền số có thể được cho phép nhưng dưới sự quản lý chặt chẽ.

Ấn Độ hiện đang là thị trường lớn nhất của Facebook và hiện đang được thử nghiệm triển khai một dịch vụ chuyển tiền thông qua WhatsApp, CoinDesk nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất