Công Nghệ

Tỉ phú Warren Buffett cuối cùng cũng bỏ chiếc điện thoại 'cục gạch' 20 USD, chuyển sang dùng iPhone

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mặc dù công ty của Warren Buffett là cổ đông lớn thứ hai của Apple song đến nay vị tỉ phú này với chính thức sử dụng iPhone.

Tỉ phú Warren Buffett, CEO Berkshire Hathaway, đồng thời là nhà đầu tư lớn nhất của Apple, cuối cùng cũng từ bỏ chiếc điện thoại nắp gập cũ kĩ của mình.

“Chiếc điện thoại nắp gập của tôi đã ra đi mãi mãi. Số điện thoại của tôi đổi rồi,” Warren Buffett chia sẻ trong một bài phỏng vấn trên CNBC mới đây. “Bạn đang nhìn thấy một ông già 89 tuổi thậm chí còn chưa quen với điều đó.”

Berkshire Hathaway hiện là cổ đông lớn thứ hai của Apple. (Ảnh: Getty)

Chiếc điện thoại của Warren Buffett không ngoài dự đoán chính là một chiếc iPhone.

Buffett tiết lộ mình đang sử dụng “mẫu điện thoại mới nhất” của Apple song ông dùng nó để chơi các trò chơi mới như Fornite hay lướt Instagram một cách lười biếng. “Tôi không dùng hết các tính năng của máy như mọi người - hầu hết mọi người sống cuộc sống xung quanh nó,” ông thừa nhận. “Tôi dùng nó như một chiếc điện thoại.”

Chiếc điện thoại mà Warren Buffett sử dụng trở thành một chủ đề được nhiều người quan tâm trong nhiều năm trở lại đây, nhất là trong bối cảnh những chiếc smartphone ngày càng trở thành một vật dụng quen thuộc.

Công ty của ông, Berkshire Hathaway, sở hữu 5,6% cổ phần của Apple - với giá trị hơn 70 tỉ USD. Ngay cả khi Warren Buffett cực kì quan tâm đến các khía cạnh tài chính của của Apple, ông vẫn nói không với đineej thoại thông minh. Ông kiên trì sử dụng một chiếc điện thoại cơ bản cũ kĩ của Samsung thay vào đó.

Warren Buffett nhiều năm dùng chiếc điện thoại nắp gập này. (Ảnh: CNN)

Mặc dù có tổng tài sản 88,9 tỉ USD, theo Forbes, Buffett không phải bỏ tiền túi mua iPhone vì ông được đích thân CEO Apple Tim Cook tặng. “Tôi được cho vài chiếc iPhone, có cả của Tim Cook,” ông tiết lộ.

CEO Apple thực tế từng nhiều lần cố gắng thuyết phục Tim Cook dùng iPhone. “Tôi nói với ông ấy rằng tôi sẽ đích thân đến Omaha và dạy ông ấy dùng máy,” Cook từng nói với Bloomberg hồi năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất