Công Nghệ

Dân mạng nổi giận vì Elon Musk gọi sự hoảng loạn từ virus corona là ngu ngốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, Elon Musk cũng từng nhiều lần có những phát ngôn gây tranh cãi lớn trên Twitter.

Elon Musk không quá lo lắng về virus corona và người đứng đầu Tesla cũng cho rằng mọi người cũng nên làm như vậy. Dù vậy, cách ông chia sẻ về điều này lại khiến không ít người nóng mặt và cho rằng ông đang coi thường sự nguy hiểm của chủng mới của virus corona.

“Sự hoảng loạn về virus corona thật ngu ngốc,” Elon Musk nói trên Twitter cá nhân. Chia sẻ này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của hàng trăm nghìn người. Nó cũng gây ra rất nhiều tranh cãi và quan điểm trái chiều.

Elon Musk, với tài khoản Twitter 31 triệu người theo dõi, là một trong những doanh nhân Mỹ được chú ý nhất thế giới. (Ảnh: BI)

Theo thống kê từ nhiều nguồn của trang SCMP, tính đến thời điểm sáng ngày 8/3, cả thế giới đã ghi nhận gần 105 nghìn người nhiễm virus corona chủng mới, phần lớn trong số này được ghi nhận ở Trung Quốc đại lục. Trong đó, 3.070 trường hợp mắc bệnh đã tử vong.

Khởi phát ở Trung Quốc từ tháng 12 năm ngoái, đến nay, virus corona chủng mới đang bắt đầu lây lan mạnh ở các quốc gia khác. Hàn Quốc đang là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc với hơn 7.000 ca nhiễm, trong khi đó Mỹ cũng đang có 213 trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo trang CNET, có một số người lên tiếng ủng hộ Elon Musk và cho rằng Elon Musk đang muốn nói đến những sự hoảng loạn không cần thiết của cộng đồng thay vì bản thân virus chết người nói trên.

Trên khắp thế giới, thị trường chứng khoán đang lao dốc và những lo lắng của cộng đồng đang khiến các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay hay giấy vệ sinh khan hiếm. Các công ty trên khắp thế giới cũng đang thay đổi cách làm việc của mình khi cho phép nhân viên làm việc từ xa và hạn chế đi công tác trong giai đoạn này.

Bản thân cổ phiếu của Tesla cũng giảm 20% kể từ khi thông tin về virus corona kích hoạt một xu hướng bán tháo trên thị trường.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất