Công Nghệ

Tỉ phú Elon Musk cho cả nhân viên 'lo lắng' vì Covid-19 nghỉ làm

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

"Tôi sẽ đi làm nhưng các bạn nghỉ cũng không sao hết," Elon Musk viết trong một thông báo cho nhân viên.

Elon Musk, CEO Tesla, mới đây đã gửi đi một thông điệp nội bộ đối với nhân viên của mình rằng nếu họ cảm thấy không khoẻ hoặc đơn giản là lo lắng vì virus corona thì họ không nhất thiết phải đi làm. “Tôi muốn nói rõ rằng nếu các bạn chỉ cảm thấy ốm yết một chút thôi hoặc thậm chí cảm thấy không thoải mái, bạn không nhất thiết phải đi làm,” Musk viết. “Tôi sẽ đi làm, nhưng chỉ tôi thôi. Hoàn toàn ổn nếu bạn muốn ở nhà vì bất kì lí do gì.”

(Ảnh: Reuters)

Tesla trước đó đã hưỡng dẫn nhân viên của mình rằng những người cảm thấy không khỏi hoặc có thể có liên quan đến một người nào đó dương tính với virus corona có thể thông báo công ty và ở nhà. Dù vậy, chính sách lúc đó không mở rộng đến cả những đối tượng cảm thấy lo lắng vì Covid-19.

Musk đồng thời khẳng định Tesla chưa ghi nhận bất kì trường hợp nhân viên nào dương tính với chủng mới của virus corona. Ông cam kết sẽ thông báo cho cả công ty nếu tình hình có sự thay đổi. “Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm rằng nỗi sợ virus có thể còn tai hại hơn cả bản thân virus,” ông nói.

Business Insider dù vậy nhìn nhận Elon Musk đã nghiêm túc hơn về Covid-19. Trước đó, vào đầu tháng 3, ông từng gây ra nhiều tranh cãi trên Twitter khi đăng tải dòng tweet có nội dung cho rằng nỗi sợ hãi virus corona “thật ngu ngốc”.

Đầu năm nay, virus corona đã khiến nhà máy của Tesla ở Thượng Hải phải đóng cửa tạm thời trong khi đó toàn bộ cửa hàng của Tesla ở Trung Quốc cũng phải dừng hoạt động. Virus corona cũng làm ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng của Tesla khiến hãng này phải cài đặt các phần cứng cũ cho chiếc Model 3. Tesla đồng thời cảnh báo rằng virus corona có thể có những ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình tài chính của hãng trong một thông báo mới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất