Công Nghệ

Thêm một tuyến cáp quang biển gặp sự cố, người dùng Internet VN than trời

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Khi sự cố với tuyến cáp AAG chưa kịp khắc phục, tuyến cáp APG lại gặp sự cố khiến kết nối Internet từ VN đi nước ngoài bị ảnh hưởng rõ rệt.

Trong khi lỗi tuyến cáp quang biển AAG trên nhánh S1H chưa được khắc phục, vào ngày 23/05, một tuyến cáp quang biển khác là APG cũng đang gặp sự cố, theo thông tin ICTNews. Điều này đồng nghĩa với việc truy cập Internet của người dùng Việt Nam đi quốc tế có thể sẽ bị ảnh hưởng nhiều và rõ rệt hơn trong những ngày tới. Trước đó, tuyến cáp AAG đã gặp sự cố vào hồi trung tuần tháng 5.

Từ giữa tháng 5, người dùng Internet ở Việt Nam bắt đầu cảm nhận được những tác động của sự cố đứt cáp tới tốc độ sử dụng, đặc biệt là khi truy cập các website quốc tế.

Theo đó, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển khác là APG đang gặp lỗi ở phân đoạn S1.7 và gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế thông qua đó. ICTNews nói thêm rằng nguyên nhân cho sự cố hiện đang điều tra trong lúc kế hoạch sửa chữa vẫn chưa được phía đối tác công bố.

Được biết, tuyến cáp APG được đưa vào thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và đi vào vận hành chính thức từ thời điểm tháng 12/2016. Ở thời điểm hiện tại, có bốn nhà mạng ở Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom đang thực hiện khai thác tuyến cáp này cho người dùng trong nước. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Nó có chiều dài 10.400 km và cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất