Công Nghệ

Thêm một hãng công nghệ nổi tiếng muốn rời Trung Quốc sang Việt Nam sản xuất

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Hàng rào thuế quan ông Donald Trump áp đặt lên hàng hoá Trung Quốc khiến nhiều hãng công nghệ không còn mặn mà với công xưởng của thế giới này.

Tile Inc., công ty nổi tiếng với những sản phẩm thiết bị gắn định vị đồ đạc thông qua Bluetooth, đang cân nhắc chuyển dây chuyền sản xuất của mình ra bên ngoài Trung Quốc.

Một sản phẩm của Tile Inc. (Ảnh: The Verge)

Tháng trước, mặt hàng mà hãng này sản xuất chính thức bị chịu ảnh hưởng của thuế quan do ông Donald Trump áp đặt lên hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Tile đang cân nhắc một số phương án sản xuất mới bao gồm Mexico, Malaysia, Việt Nam và có thể là Mỹ. “Chúng tôi đang đánh giá lại toàn bộ chuỗi cung ứng của mình,” CJ Prober, CEO Tile, nói.

Tile không phải hãng công nghệ duy nhất đang cân nhắc kế hoạch rời Trung Quốc. Năm ngoái, GoPro Inc cũng tuyên bố chuyển dây chuyền sản xuất cho các mặt hàng nhập khẩu vào Mỹ ra khỏi Trung Quốc để tránh ảnh hưởng của thuế quan. Người phát ngôn của công ty này khẳng định công ty đã gần như đạt được mục tiêu.

Tháng 8 vừa qua, đối tác sản xuất máy tính HP Inventec Corp cũng tiết lộ những động tháng tương tự. Cùng thời điểm, Apple đang đàm phán tích cực với Nhà Trắng trước thời điểm ngày 15 tháng 12 tới khi những thiết bị quan trọng như iPhone cũng bị áp thuế.

Việt Nam trở thành một trong những điểm trú ẩn an toàn của nhiều hãng công nghệ trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung. (Ảnh: CNN)

Hàng rào thuế quan 300 triệu USD mới nhất mà Mỹ công bố trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung nóng bỏng gần như sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ các mặt hàng còn lại Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc mà chưa bị áp huế trước đó.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất