Công Nghệ

Thật bất ngờ, hoá ra Apple không được tin tưởng nhiều như chúng ta vẫn nghĩ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một khảo sát mới đây cho thấy Apple thậm chí không được tin tưởng bằng Amazon hay Microsoft liên quan đến vấn đề bảo mật cho người dùng.

Mặc dù CEO Apple Tim Cook liên tục khẳng định rằng vấn đề riêng tư và dữ liệu cá nhân là cực kì quan trọng đối với Apple, phần đa người dùng trong một khảo sát mới đây vẫn tỏ ra không tin tưởng Apple trong việc liệu hãng này có bảo vệ thông tin của mình một cách hợp pháp hay không.

Tất cả bảy ông lớn công nghệ được nhắc đến trong khảo sát của YouGov mới đây đều nhận được kết quả tiêu cực về lòng tin người dùng tại Anh và Mỹ. Rất tiếc, số lượng người dùng tham gia khảo sát này lại không được tiết lộ. Trong khảo sát, Amazon là công ty công nghệ nhận được số lượng người dùng tin tưởng lớn nhất với kết quả 28%, xếp sau đó là Microsoft với 24%. Khá bất ngờ khi Apple chỉ xếp thứ ba trong khảo sát này với kết quả 22%, đứng ngay trên Facebook và Google với 19% và 13%. Hai công ty công nghệ đứng chót bảng là Dropbox (9%) và Instagram (7%).

Vấn đề riêng tư và bảo mật người dùng vốn là một điều rất được đề cao tại Apple. Trong vài năm trở lại đây, khi các ông lớn công nghệ như Facebook hay Google “vật vã” trong những scandal liên quan đến bảo mật cho người dùng thì Apple dường như lại chọn đây là một điểm mạnh để bán các sản phẩm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất