Công Nghệ

Một thành phố ở Mỹ bị tin tặc tấn công, phải dùng giấy và bút thay cho máy tính

Theo Business Insider
Chia sẻ

Thành phố này cũng đồng thời phải trả khoản tống tiền 500.000 USD để khôi phục hệ thống.

Quản lý Lake City, thuộc bang Florida, Mỹ, mới đây đồng ý trả cho hacker gần 500.000 USD để trả lại các tệp tin máy tính thành phố trong một cuộc tấn công ransomware xảy ra vào hôm 10 tháng 6, theo nhiều trang thông tin địa phương. Trước khi quyết định trả khoản tống tiền, thành phố này đã phải sử dụng hệ thống dự phòng để duy trì công việc, trong đó bao gồm việc dùng các hoá đơn giấy và viết phép xây dựng viết tay.

“Thanh toán điện nước vẫn có thể được thực hiện trực tiếp tại City Hall, tuy nhiên việc thanh toán bằng thẻ tín dụng thì hiện không thể thực hiện được,” thành phố này chia sẻ trong thông cáo báo chí phát đi hôm 10 tháng 6. “Trong khi các mạng lưới khác trong hệ thống đã bị ngừng trệ, hệ thống An toàn Xã hội đã được cô lập và bảo vệ bằng mã hoá,” thành phố nói thêm.

Tuyên bố nói trên vừa làm dân cư thành phố này vui mừng và lo lắng. Mặc dù ít nhất các thông tin về An toàn Xã hội vẫn được đảm bảo, nhiều người thắc mắc khi cho rằng vì sao tất cả các loại dữ liệu đều không được hưởng các tầng bảo vệ giống nhau. Business Insider đã liên hệ với người phát ngôn của Lake City tuy nhiên chưa nhận được phản hồi.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất