Công Nghệ

Hãng hàng không Thái Lan Thai Airways đã chính thức được chấp thuận phá sản

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ngay cả trước khi COVID-19 bùng phát, tình hình kinh doanh của Thai Airways đã gặp rất nhiều khó khăn.

Toà án Phá sản Quốc gia mới đây đã chấp nhận trường hợp phá sản của Thai Airways International và sẽ thực hiện phiên điều trần đầu tiên vào tháng 8 tới, theo nguồn tin từ BangkokPost.

Thai Airways từng là hãng hàng không quốc gia của Thái Lan. (Ảnh: AeroTime)

Toà án yêu cầu Thai Airways thực hiện công bố thông tin trên ít nhất một tờ nhật báo và ít nhất hai lần cùng khoảng cách giữa mỗi lần thông báo không cách nhau quá 7 ngày. Quyết định của toà án cũng sẽ được công khai trên các phương tiện thông tin trực tuyến. Toà án ngoài ra yêu cầu hồ sơ liên quan đến quá trình phá sản của Thai Airways được gửi tới chủ nợ của hãng hàng không này và các bên liên quan.

Toà án cho biết các chủ nợ của Thai Airways có thể đưa ra các ý kiến của mình liên quan đến quá trình tái cơ cấu hãng hàng không này tới ba ngày trước thời điểm phiên điều trần diễn ra. Sau đó, nếu không nhận được ý kiến, toà án hiểu rằng các chủ nợ đồng ý với đề xuất. Theo BangkokPost, Thai Airways hiện tại đang có tổng dư nợ 200 tỉ baht, 30% trong số này đến từ các chủ nợ nội địa.

Ngay cả trước thời điểm COVID-19 bùng phát và khiến các hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng nề, Thai Airways đã “vật vã” với hoạt động kinh doanh của mình. Thai Airways đã lỗ từ năm 2012 cho tới nay, trừ năm 2016. Năm ngoái, Thai Airways lỗ ròng 12,04 tỉ baht (tương đương 277,3 triệu USD). Tuần trước, chính phủ Thái Lan đã giảm sở hữu xuống chỉ còn 47,86%. Điều này đồng nghĩa với việc Thai Airways không còn là hãng hàng không quốc gia theo pháp luật của Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất