Công Nghệ

Thử thách thả rơi Samsung Galaxy Z Flip và Motorola Razr: Kết quả hoàn toàn bất ngờ!

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Samsung Galaxy Z Flip và Motorola Razr là hai trong số những chiếc smartphone màn hình dẻo đáng chú ý nhất thời điểm hiện tại.

Nhờ những chiếc điện thoại như Samsung Galaxy Z Flip và Motorola Razr, thiết kế điện thoại nắp gập đã có sự trở lại bất ngờ trên thị trường. Dù vậy, với mức giá lần lượt là 1.499 USD và 1.380 USD, liệu những chiếc smartphone màn hình dẻo này có “nồi đồng cối đá” như điện thoại nắp gập từng làm mưa làm gió cách đang khoảng một thập niên hay không. Trang CNET mới đây đã thực hiện thử thách thả rơi Samsung Galaxy Z Flip và Motorola Razr để tìm ra câu trả lời. CNET dù vậy nói rằng thử nghiệm của họ chỉ mang tính chất tham khảo.

Video: CNET

Lần thả rơi số 1: Độ cao ~0,9 mét, thả rơi úp mặt trước (đóng)

Đây là độ cao thả rơi tương đương với túi quần người dùng, một độ cao mà những chiếc smartphone thường gặp “tai nạn” nhất. Sau cú thả rơi, chiếc Motorola Razr cho thấy những vết nứt nhẹ ở mặt trước, song màn hình cảm ứng và camera đều không bị ảnh hưởng. Mọi thứ vẫn hoạt động.

Chiếc Galaxy Z Flip của Samsung cũng có “số phận” tương tự nhưng những vét nứt dường như nhìn rõ hơn. Mặt lưng và camera không bị ảnh hưởng sau cú rơi.

Motorola RAZR (bên trái) và Samsung Galaxy Z Flip (bên phải). (Ảnh: CNET)

Lần thả rơi số 2: Độ cao ~1,5 mét, thả rơi úp màn hình (mở)

Ở thử thách khó nhằn này, Motorola Razr bảo toàn được phần màn hình nhưng phần góc trên của máy bị vỡ khá mạnh. Samsung Galaxy Z Flip cũng không bị vỡ màn hình song phần khung viền màn hình cho thấy những ảnh hưởng nhất định sau cú thả rơi.

Lần thả rơi số 3: Độ cao ~1,5 mét, thả rơi ngẫu nhiên

Ở thử nghiệm số 3, CNET thực hiện thả rơi ngẫu nhiên và vì thế rất khó để kiểm soát đâu sẽ là điểm tiếp xúc của điện thoại với bề mặt. Ở thử nghiệm này, cả hai điện thoại đều cho thấy hỏng hóc, hư hại lớn hơn song vẫn có thể sử dụng được.

Sau thử nghiệm CNET đánh giá rằng họ cảm thấy hoàn toàn bất ngờ với những gì Samsung Galaxy Z Flip và Motorola Razr làm được. CNET kì vọng phần hỏng đầu tiên sau những cú rơi sẽ là phần bản lề của màn hình, song điều này đã không xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất