Công Nghệ

Tất cả những gì đã biết về chiếc iPhone giá thấp Apple sẽ trình làng đầu năm 2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khi doanh số iPhone đi xuống, Apple rõ ràng đang tìm cách đa dạng hoá sản phẩm của mình, nhất là về tầm giá, để thu hút thêm khách hàng.

Thời gian gần đây, nhiều báo cáo cho rằng Apple sắp sửa tung ra một chiếc iPhone giá thấp vào đầu năm 2020. Chiếc iPhone này sẽ nhắm vào đối tượng người dùng sử dụng iPhone 6 trở xuống khi họ không còn có thể cập nhật lên các hệ điều hành mới hơn như iOS 13.

iPhone SE 2 sẽ là thiết bị kế nhiệm của dòng máy iPhone SE được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016. Thời điểm đó, máy sử dụng thiết kế từ thời iPhone 5 trong bối cảnh Apple đã chuyển sang thiết kế mới hơn của những chiếc iPhone 6s hay iPhone 7. iPhone SE khi đó được định vị ở phân khúc iPhone giá thấp hơn ở mức 399 USD cho bộ nhớ trong 16 GB.

Dưới đây là tất cả những gì chúng ta đã biết về iPhone SE 2.

Thiết kế

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo,iPhone SE 2 sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8. Điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ có màn hình 4,7 inch cùng với đó là nút Home truyền thống.

Ở mặt lưng, nhiều khả năng người dùng sẽ chỉ có cụm camera đơn. Để giữ giá thành sản xuất thấp nhất có thể, những trang bị này cũng là một điều dễ hiểu. Dù vậy, hiện chưa rõ những tính năng chụp hình cao cấp như Portrait có khả dụng trên iPhone SE 2 thông qua hỗ trợ về phần mềm không.

Về màu máy, Kuo nói rằng iPhone SE 2 sẽ có ba phiên bản màu máy khác nhau là xám, bạc và đỏ.

Thông số cấu hình

Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng, iPhone SE 2 sẽ được trang bị con chip Apple A13, đây là dòng chip mới nhất của Apple đang có trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro. iPhone SE 2 bên cạnh đó cũng có RAM dung lượng 3 GB.

Apple đang được đồn đoán là đang phát triển những chiếc iPhone hỗ trợ cả Touch ID và FaceID,song bạn không nên kì vọng điều này sẽ có mặt trên một chiếc máy giá thấp như iPhone SE 2. Việc có thiết kế tương tự iPhone 8 đồng nghĩa với việc iPhone SE 2 sẽ sử dụng cảm biến vân tay cho vấn đề bảo mật.

Mức giá và thời điểm ra mắt

Theo Ming-Chi Kuo, iPhone SE 2 sẽ có giá 399 USD khởi điểm cho bản có 64 GB bộ nhớ trong. Trong khi đó, phiên bản có 128 GB bộ nhớ trong có thể có giá 449 USD hoặc 499 USD.

Còn nhờ khi iPhone SE ra mắt năm 2016, máy có giá 399 USD cho 16 GB bộ nhớ trong. Khi Apple khai tử dòng máy này vào năm 2017, giá máy hạ xuống 349 USD nhưng gấp đôi bộ nhớ trong lên mức 399 USD.

Kuo dự đoán iPhone SE 2 có thể sẽ lên kệ ngay trong quý I năm 2020. Trong vài năm trở lại đây, Apple thường tổ chức một sự kiện vào tháng 3. Chiếc iPhone SE cũng được ra mắt vào tháng 3 năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất