Công Nghệ

Tất cả những gì chúng ta đã biết về Galaxy Note9, đối thủ lớn nhất của iPhone X Plus

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đối với những người thích những dòng smartphone có màn hình lớn, Galaxy Note luôn là một cái tên được chờ đợi.

Samsung có hai dòng điện thoại cao cấp, một ra mắt vào nửa đầu năm (Galaxy S) và một ra mắt vào nửa cuối năm (Galaxy Note). Trong đó, dòng Galaxy Note (do ra mắt sau) thường được xem là thiết tổng hoà được những công nghệ tinh tuý nhất Samsung đang có trong năm.

Vẫn còn quá sớm để nói về trước Note9, tuy nhiên ở thời điểm này, bạn hoàn toàn đã có thể có một số hình dung cơ bản về chiếc điện thoại này dựa trên nhiều tin đồn.

Galaxy Note9 có thể được trang bị cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình

Chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình thuộc về nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Vivo.

Một trong những tin đồn được nhắc đến nhiều nhất liên quan đến chiếc Samsung Galaxy Note9 nằm ở việc máy nhiều khả năng sẽ có cảm biến vân tay tích hợp ngay bên dưới màn hình. Trước đó, trên các dòng máy cao cấp đời trước, Samsung đã không thể biến điều này thành hiện thực. Theo đó, khi loạt bỏ nút Home trên mặt trước để tối đa không gian sử dụng màn hình, Samsung buộc phải chuyển cảm biến vân tay ra mặt lưng.

Dù vậy, một trang thông tin của Hàn Quốc có tên The Investor lại khẳng định rằng “bạn không nên hy vọng Note9 sẽ có cảm biến vân tay bên dưới màn hình.”

Giao diện người dùng mới

Dòng Note thường có giao diện khác dòng S đôi chút do có thêm các tính năng hỗ trợ bút S-Pen.

Một số nguồn tin rò rỉ liên quan đến Note9 thời gian gần đây nhắc đến một cái tên là “Crown UX”, đồng nghĩa với việc Note9 có thể sẽ trình làng với một giao diện người dùng hoàn toàn mới để tạo sự khác biệt với những chiếc smartphone Android khác trên thị trường.

Dù vậy, hiện chưa rõ Crown UX có phải một bản nâng cấp có nhiều thay đổi thực sự lớn so với giao diện Experience UX mà Samsung đang sử dụng trên chiếc Galaxy S9 hay không. Thực tế, giao diện người dùng của dòng Note thường có một chút khác biệt so với dòng S cùng các tính năng hỗ trợ bút thông minh S-Pen.

Samsung khẳng định bút S-Pen mới được cải thiện đáng kể

Trong một bài phỏng vấn, ông lớn công nghệ Hàn Quốc úp mở với người dùng rằng hãng này đang tìm nhiều cách để cải thiện chiếc S-Pen bán kèm Samsung Galaxy Note9. Mặc dù không đi sâu vào chi tiết nhưng hứa hẹn này chắc chắn cũng đủ khiến nhiều người đứng ngồi không yên.

Một viên pin lớn hơn

Tin đồn cho rằng Samsung Galaxy Note9 sẽ có pin 3,850 mAh, tăng lên đáng kể từ con số 3.300 mAh có trên thiết bị tiền nhiệm. Thông số này chắc chắn sẽ có những cải thiện rõ rệt lên trải nghiệm thời lượng sử dụng bởi dòng chip và những linh kiện mới thông thường cũng có khả năng sử dụng điện năng hiệu quả hơn.

Camera được cải thiện

Một trong những điểm nhấn chính trên Samsung Galaxy Note9 sẽ tiếp tục là camera, theo Business Insider. Hiện giờ, các thông tin về camera trên Note9 chưa xuất hiện khá nhiều, tuy nhiên Business Insider cho biết người dùng có thể mong chờ một cụm camera kép tương tự S9 hay Note8 nhưng có những cải thiện và tinh chỉnh ấn tượng hơn.

Bixby 2.0

Samsung chia sẻ với ZDNet rằng hãng này sẽ giới thiệu một phiên bản mới và cải thiện hơn của trợ lý ảo Bixby cho Note9. Các cải thiện có thể bao gồm giọng nói tự nhiên hơn, đồng thời tương thích với nhiều thiết bị thông minh hơn như TV, loa thông minh hay các thiết bị trong gia đình khác. Ở thời điểm hiện tại, Bixby của Samsung bị các đối thủ như Alexa của Amazon hay Asistant của Google bỏ khá xa.

Samsung Galaxy Note9 có thể trình làng sớm nhất vào tháng 6

Business Insider dẫn lời nhiều nguồn tin cho rằng năm nay Samsung sẽ ra mắt Note9 sớm hơn so với thời điểm Note8 trình làng năm ngoái. Trong trường hợp bạn không nhớ, Note8 năm ngoái được trình làng vào nửa sau tháng 8. Business Insider nhận định sớm nhất bạn có thể được đón nhận Note9 ngay từ tháng 6 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất