Công Nghệ

Tài xế đồng loạt đòi bỏ vì chính sách mới thay đổi, Go-Viet nói gì?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhiều tài xế Go-Viet cho biết mức tính thưởng mới rất khó đạt được.

Thông tin nhiều tài xế Go-Viet ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh mới đây đã đồng loạt tắt ứng dụng, ngừng chạy xe thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng quan tâm. Lý đằng sau hành động này đến từ việc Go-Viet đang áp dụng những thay đổi trong chính sách điểm thưởng đối với tài xế tại khu vực này mà theo nhiều tài xế là “không thể đạt được.”

Chính sách thay đổi ra sao?

Chính sach điểm thưởng của Go-Viet thay đổi có thể làm ảnh hưởng đến thu nhập tài xế. (Ảnh: techbike)

Theo tìm hiểu, với chính sách cũ của cách tính thưởng mà Go-Viet áp dụng cho các tài xế là 30.000 đồng, 90.000 đồng và 180.000 đồng cho các mức điểm tích luỹ là 10, 18 và 28 điểm. Thế nhưng, theo chính sách mới, dù mức thưởng được tăng lên các mức 40.000 đồng, 120.000 đồng và 180.000 đồng tuy nhiên mức điểm tích luỹ là rất cao và khó đạt được, theo nhiều tài xế, là 40 điểm, 64 điểm và 80 điểm.

Theo một đại diện của Go-Viet, mức thưởng này đã được áp dụng một cách tương tự ở khu vực Hà Nội tuy nhiên không nhận được những phản ứng tiêu cực. Trước đó, Go-Viet cũng nhiều lần thay đổi chính sách của mình đối với tài xê, tuy nhiên về mức ảnh hưởng thì đây có lẽ là lần thay đổi lớn nhất.

Thảo luận để tìm tiếng nói chung

Go-Viet chính thức đi vào hoạt động ở Việt Nam từ hồi tháng 9 năm ngoái dưới sự hậu thuẫn và hỗ trợ của ông lớn gọi xe Đông Nam Á Go-Jek. (Ảnh: Nikkei)

Trước những phản ứng của tài xế, đại diện Go-Viet cho biết chính sách mới được đưa ra sau khi hãng này cân nhắc các yếu tố dựa trên dữ liệu được gửi từ ứng dụng và trên nguyên tắc cân bằng lợi ích giữa tất cả các bên, bao gồm cả tài xế và khách đặt chuyến.

Với cách tính thưởng mới, Go-Viet cho rằng thu nhập của các tài xế tăng lên. Bên cạnh đó, hãng này cũng nhấn mạnh điểm thưởng của tài xế được nhân lên gấp đôi đối với chính sách mới. Theo đó, với mỗi cuốc xe trong giờ thấp điểm, tài xết nhận được 2 điểm (thay vì 1 điểm). Đối với giờ cao điểm, tài xế nhận được 4 điểm thưởng, thay vì 2 điểm thưởng như trước.

Phía Go-Jek nói thêm rằng sẽ tiếp nhận thông tin từ phía các tài xế và làm việc với các bên để tìm tiếng nói chung, tuy nhiên bỏ ngỏ khả năng sẽ thay đổi cơ chế.

Đối với các tài xế, nhiều người cho rằng mốc tính thưởng mới của Go-Viet là rất khó có thể đạt được. Một số ít tài xế chia sẻ rằng với số lượng gọi xe được phân phối nhỏ giọt và không đồng đều như họ đang phải đối mặt, việc đảm bảo thu nhập là rất khó. Được biết, đối với tài xế Go-Jek, thu nhập của họ đến từ hai nguồn: thu nhập thuần từ những chuyến xe gọi và điểm thưởng từ tích luỹ số chuyến.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất