Công Nghệ

Tài xế công nghệ đau đầu vì ít khách mùa dịch virus corona

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Nhiều tài xế công nghệ chia sẻ số lượng cuốc xe mỗi ngày giảm chỉ còn một nửa, thậm chí còn một phần ba so với thời điểm trước Tết Nguyên đán.

“Ai cũng ngại ra đường, học sinh, sinh viên thì chưa đi học trở lại,” P. V. Tâm, một tài xế của Grab chia sẻ khi được hỏi về việc liệu virus corona có làm ảnh hưởng đến thu nhập của các tài xế công nghệ. Anh Tâm thành thực chia sẻ từ sau Tết Nguyên đán, số lượng cuốc xe chạy mỗi ngày của anh chỉ bằng một nửa so với thời điểm trước đó. Thậm chí, anh nói rằng có những ngày chỉ chạy được 4 - 5 cuốc xe.

(Ảnh: Nikkei)

“Học sinh, sinh viên vốn là nhóm người dùng lớn nhất của các ứng dụng gọi xe,” anh Tú, một tài xế khác đang chạy cho Go-Viet, chia sẻ. “Một khi học sinh, sinh viên chưa đi học trở lại, số lượng cuốc xe chạy được trong ngày của chúng tôi sẽ khó cải thiện,” anh Tú nói và gọi vui khoảng thời gian này là “mùa ế” của các tài xế công nghệ. Thực tế, nhóm người dùng khác như dân văn phòng chẳng hạn cũng hạn chế đi ra ngoài, ăn uống, hẹn hò trong khoảng thời gian này nếu không thực sự cần thiết vì sợ dịch bệnh.

“Nhiều sinh viên đã trở lại Hà Nội song chưa có lịch học nên chạy xe nhiều hơn khiến lượng tài xế nhiều trong khi không có khách,” anh Minh, một tài xế của Grab chia sẻ thêm. Vốn lấy nghề xe ôm công nghệ là nghề “tay phải” song anh Minh cũng phải thẳng thắn thừa nhận rằng nếu dịch bệnh không giảm trong vài tháng tới, có lẽ anh sẽ phải tạm thời làm một công việc khác. “Việc đi lại và gặp gỡ quá nhiều người trong mùa dịch cũng mang đến rủi ro cho cánh tài xế chúng tôi,” anh trần tình.

(Ảnh: Dan Viet)

Nhìn ở một khía cạnh khác, Tuấn Anh, một tài xế công nghệ của dịch vụ giao đồ ăn Now, chia sẻ từ khi virus corona bùng phát, anh có nhiều đơn giao đồ ăn hơn mỗi ngày. “Dịch bệnh khiến nhiều người không còn muốn ra ngoài ăn và đây là cơ hội cho những dịch vụ như Now hay GrabFood,” anh chia sẻ.

Trong một bài phỏng vấn, đại diện của Be, dịch vụ gọi xe “made in Vietnam” thừa nhận dịch bệnh virus corona ảnh hưởng đến hoạt động của hãng song hãng “đã có kế hoạch chu đáo để duy trì và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty theo đúng chỉ tiêu đã đề ra và tích cực chung tay cùng cộng đồng trong việc nghiêm túc phòng chống dịch.”

Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại đã ghi nhận 16 ca dương tính với virus corona song toàn bộ các ca bệnh đã được chữa khỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất