Vào sự kiện F8 diễn ra vào rạng sáng hôm qua (01/05), Facebook đã chính thức giới thiệu giao diện hoàn toàn mới của mạng xã hội này cùng một loạt cải tổ mới mẻ. Sau khi sự kiện khép lại, hàng trăm nhân viên của mạng xã hội này đã “bung xoã” bằng cách tiệc tùng tại một khách sạn sang trọng tại Bay Area.
Theo nguồn tin từ Business Insider, hàng trăm nhân viên của Facebook đã tổ chức tiệc tùng tại khách sạn Nia ở Menlo Park, California (Mỹ) cách không xa trụ sở chính của công ty. Tại đây, các nhân viên được chiêu đãi một bữa tiệc theo kiểu hội kín, với đầy đủ những trò tiêu khiển như casino, mát xa, quầy bar, karaoke và cả những tiếc mục ảo thuật.
Buổi tiệc này diễn ra chỉ vài tiếng sau khi CEO Facebook, Mark Zuckerberg tuyên bố sẽ tái thiết kế ứng dụng Facebook trên nền tảng smartphone bằng cách loại bỏ thanh công cụ màu xanh quen thuộc, thay thế nó bằng một giao diện với màu trắng chủ đạo, tinh giản và tập trung hơn vào 2 mảng chính là nhóm (group) và sự kiện (event).
Động thái cải tổ lại ứng dụng của Facebook xuất phát từ việc mạng xã hội này liên tục đối mặt với hàng loạt bê bối trong hai năm qua, đỉnh điểm là scandal để lộ dữ liệu 87 triệu người sử dụng Facebook cho một công ty tại Anh có tên Cambridge Analytica, kẻ bị cáo buộc sử dụng số dữ liệu này để thao túng số lượng người bầu cử tại Anh và Mỹ.
Tại hội nghị F8, Zuckerberg đã cho thấy viễn cảnh tốt đẹp, khác xa những gì trong quá khứ để cho mọi người thấy rằng họ đang nghiêm túc đối mặt với những chỉ trích từ dư luận. Tuy nhiên, sau đó không lâu, bữa tiệc hào nhoáng đặc trưng cho mỗi lần ra mắt sản phẩm mới tại Thung lũng Silicon vẫn diễn ra như thường.
Bữa tiệc hôm thứ Ba này cũng cho thấy cách Facebook đối đãi với những nhân viên của công ty - cho họ xả hơi vào đúng thời điểm quan trọng trong lịch sử của công ty - cũng như cách Facebook sử dụng các sự kiện hào nhoáng để xoa dịu nội bộ đang lục đục của mình.
Đáng chú ý, Facebook đã có ngay khẩu hiệu cho chiến lược mới của mình: Thông điệp “Facebook đồng hành với Cộng đồng kể từ năm 2019” xuất hiện ở khắp mọi nơi từ tấm biển đặt trước công ty, in lên bánh ngọt cho đến cả bề mặt casino. Các nhân viên cũng được tặng những món đồ lưu niệm gắn liền với câu khẩu mới từ Facebook.