Công Nghệ

Sự xuất hiện đặc biệt và kì lạ sau hơn 25 năm của Apple tại CES 2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple đã không tham dự CES, một triển lãm công nghệ thuộc hàng lớn nhất thế nhất, từ năm 1992.

Lần cuối cùng Apple xuất hiện chính thức tại triển lãm công nghệ CES, một trong những sự kiện danh giá nhất để các hãng công nghệ “khoe” các sản phẩm công nghệ mới nhất của mình, đã từ năm 1992. Dù vậy, điều này sẽ thay đổi vào năm 2020 khi một nhân sự Apple mới đây xác nhận sẽ tham gia vào một hội thảo bàn tròn tại CES về lĩnh vực bảo mật và riêng tư trong thời đại số.

Đã rất lâu kể từ khi Apple xuất hiện chính thức tại CES. (Ảnh: AP)

Jane Horvath, giám đốc cao cấp phụ trách riêng tư toàn cầu của Apple, sẽ tham dự hội thảo cùng một số nhân sự từ acebook, Procter & Gamble, và Uỷ ban Thương mại Liên bang. Hội thảo theo đó sẽ xoay quanh cách các công ty xây dựng vấn đề bảo mật trên quy mô lớn và những gì người dùng mong muốn về bảo mật và riêng tư.

Động thái này tiếp tục cho thấy Apple đang tiếp tục nhấn mạnh rằng riêng tư và bảo mật vẫn là một ưu tiên hàng đầu của hãng này. Thậm chí, Apple còn đang coi đây là một điểm mạnh trên sản phẩm của mình, nhất là trong bối cảnh những ông lớn công nghệ như Facebook hay Google liên tục gặp phải những lùm xùm liên quan đến bảo mật và cách xử lý dữ liệu người dùng.

CES 2020 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 1 tại Las Vegas. (Ảnh: reviewjournal)

CEO Tim Cook cho biết Apple nhìn nhận riêng tư là một quyền cơ bản của con người và không có ý định thu thập và kiếm tiền từ dữ liệu người dùng vì mô hình kinh doanh không phụ thuộc nhiều vào doanh thu đến từ quảng cáo.

Mặc dù Apple không tổ chức họp báo hay không có những gian hàng hoành tráng tại CES song sự hiện diện của hãng tại triển lãm công nghệ này đang dần tăng lên trong vài năm trở lại đây. Ví dụ, năm 2019, Apple công bố các dòng TV thông minh của Samsung sẽ hỗ trợ nền tảng iTunes của Apple và hỗ trợ công nghệ streaming AirPlay 2.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất