Công Nghệ

Sự thật ngỡ ngàng về chiếc iPhone của Tổng Thống Mỹ Donald Trump sử dụng hằng ngày

NPQM
Chia sẻ

Câu chuyện thú vị sẽ khiến người đọc phải bất ngờ vì lý do và chi tiết đi kèm với nó, cùng cả những sự thật về công việc của Tổng Thống Trump nữa.

Tổng Thống Donald Trump sử dụng Twitter khá tích cực, nhưng điều đó không có nghĩa là ông… sử dụng trình duyệt web để vào Internet. Đơn giản là vì không có trình duyệt nào được cài đặt trên chiếc điện thoại cá nhân của ông.

The New York Times trước đó đã có bài trích dẫn: “Tổng Thống thường cập nhật thông tin thông qua Fox News, mà theo nhiều người làm việc bên cạnh thì đó là nguồn tin chính mà ông thường tìm đến. Tuy nhiên, không có trình duyệt web trên điện thoại, không dùng laptop, do đó hầu như mọi tin tức nóng cũng đều do một phần Steve K. Bannon - chuyên gia chiến lược làm cánh tay phải của ông - tự tổng hợp lại từ giới truyền thông.”

Kết quả hình ảnh cho trump's iphone

Trước đó, đầu năm nay, các quan chức ở Nhà Trắng đã cho biết Tổng Thống đang bắt đầu sử dụng một chiếc iPhone thay cho chiếc Samsung Galaxy S3 trước đó. Thế nhưng, tất nhiên là đó không thể là một chiếc iPhone thông thường như bao người khác rồi. Và thật bất ngờ, theo trang tin Axios, chỉ có duy nhất 1 ứng dụng được cài đặt sẵn trên đó: Twitter.

Trong khi một số người còn đang tò mò bất ngờ về sự độc đáo đó thì người khác lại… tự hỏi xem làm cách nào mà ông Trump có thể xóa bỏ trình duyệt mặc định Safari được, vì không có chuyện nhấn giữ rồi chọn “x” để gỡ cài đặt như thông thường.

Dù vậy, câu trả lời cho việc này lại có phần dễ hiểu đến mức choáng ngợp: Chuyển iPhone thành một thiết bị ở trạng thái bị giới hạn chức năng, bằng cách vào Settings/General/Restrictions.

Giao diện chức năng Restrictions trong Settings.

Để kích hoạt chế độ này, bạn sẽ cần tự tạo ra và nhập một mã bảo vệ vào, vì vốn dĩ chức năng này được làm để dành riêng cho phụ huynh quản lý thiết bị hoặc các nhân viên IT.

Sau khi hoàn thành những công đoạn xác nhận cơ bản ban đầu, bạn có thể tắt chức năng của Safari, Camera, FaceTime… để giao diện biểu tượng app của chúng bị ẩn đi và không có cơ hội để người dùng chạm đến nữa. Siri, AirDrop và CarPlay cũng có thể được vô hiệu hóa. Sau đó, công việc còn lại chỉ là gỡ cài đặt những app có thể gỡ và dành khoảng trống duy nhất cho Twitter giống Tổng Thống Trump hoặc lựa chọn nào đó khác.

Bên cạnh đó, “chiếc iPhone của ông Trump đương nhiên sẽ được can thiệp từ xa bởi các nhân viên Nhà Trắng, thông qua một ứng dụng có tên MDM,” trích lời của phát ngôn viên John Gruber từ phía Apple.

Đối với việc Tổng Thống Trump không sử dụng máy tính, lý do lớn nhất có lẽ là nguy cơ rủi ro cao khi đối mặt với nạn hacker và những vấn đề liên quan. Vị trí của Tổng Thống luôn là nơi bị nhắm tới với xác suất lớn trên toàn cầu, do vậy việc đảm bảo an ninh đến tuyệt đối là điều bắt buộc.

“Đó là một chiếc điện thoại rất tuyệt vời, nhưng lại không thể chụp ảnh, nhắn tin, gọi điện hay thậm chí là cả chơi nhạc,” Tổng Thống Barack Obama đùa cợt về chiếc iPhone của Trump vào năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất