Công Nghệ

Sự kiện lớn đầu tiên của Apple sẽ khai màn ngày 04/06, đây là những gì có thể sẽ ra mắt

Theo Phonearena
Chia sẻ

Vốn là sự kiện dành cho giới lập trình nhưng WWDC vẫn có không ít thông tin hấp dẫn cho người dùng đại trà.

Apple cách đây ít giờ đã chính thức gửi đi thư mời cho sự kiện WWDC 2018. Sự kiện năng nay theo đó đã được ấn định khai màn vào ngày 04/06 tại khán phòng McEnery Convention Center ở San Jose, California. Sự kiện sẽ kéo dài đến ngày 08/06.

Như thường lệ, WWDC sẽ là nơi Apple giới thiệu các phiên bản mới của iOS, macOS, tvOS và watchOS. Người dùng bên cạnh đó còn có thể sẽ được chào đón một số thiết bị phần cứng mới tại sự kiện năm nay như iPad Pro mới, một số dòng MacBook cập nhật ha một chiếc loa HomePod mới giá thấp.

Trước thêm WWDC 2018, hãy cùng điểm qua một số “ngôi sao” được dự đoán sẽ là những ngôi sao sáng nhất của sự kiện năm nay.

iOS 12

Không cần bàn cãi quá nhiều, iOS 12 sẽ là “ngôi sao” của WWDC 2018. Tại đây, Apple sẽ lần lượt giới thiệu nhiều tính năng và thay đổi lớn sẽ có trên hệ điều hành iOS phiên bản mới sẽ tới tay người dùng đại trà chính thức vào mùa thu năm nay.

Theo Phonearena, Siri sẽ là một trong những tính năng nhận được nhiều cập nhật nhất trong iOS 12. Trợ lý ảo của Apple là trợ lý ảo đầu tiên được đưa lên smartphone vào năm 2011. Tuy nhiên, đến nay, nó đã bị các đối thủ như Google Assistant hay Alexa bắt kịp và thậm chí vượt qua.

Động thái mới đây của Apple là chiêu mộ người đứng đầu mảng tìm kiếm và trí thông minh nhân tạo của Google John Giannandrea gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng Apple đã sẵn sàng trở lại vị trí dẫn đầu trên lĩnh vực trợ lý ảo cho di động. Dù vậy, nhiều người lại hoài nghi rằng thời gian ngắn John Giannandrea ở Apple sẽ khó có thể kịp mang lại những trái ngọt.

Nhìn chung, iOS 12 sẽ tập trung vào cải thiện các tính năng thay vì mang đến cho người dùng những thay đổi lớn về thiết kế hay giao diện người dùng.

watchOS và những cải tiến cho đồng hồ thông minh Apple Watch

Hiện đang ở phiên bản 4.3, watchOS 5.0 được kì vọng sẽ ra mắt tại WWDC 2018 với nhiều tính năng mới.

Một trong những tính năng “nặng kí” nhất là StreamKit, giao diện lập trình ứng dụng cho phép các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba gửi các thông báo đến những chiếc Apple Watch hỗ trợ dữ liệu di động mà không cần ghép căph với iPhone. Tính năn này sẽ giúp Apple Watch có khả năng hoạt động độc lập hơn và là một điểm cộng lớn cho người dùng.

Một nguồn tin cho biết Spotify sẽ cho ra một ứng dụng dành riêng cho Apple Watch và nó sẽ được sử dụng tại WWDC 2018 để trình diễn khả năng của StreamKit.

Loa thông minh HomePod giá thấp

HomePod đánh dấu bước chân của Apple trong lĩnh vực loa thông minh và trong khi nó nhận được khá nhiều phản hồi tích cực thì mức giá 349 USD cũng không phải quá thân thiện với nhiều người.

Một số báo cáo cho biết chiếc loa thông minh mới dưới thương hiệu Beats của Apple có thể có giá chỉ 199 USD sẽ ra mắt tại WWDC 2018.

Chia sẻ

Theo

Phonearena

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất