Công Nghệ

Sự thật đằng sau tấm hình cá mập khổng lồ bơi ngay dưới thuyền gây sốt trên Internet

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hình ảnh này không phải là một tác phẩm của Photoshop như nhiều người dự đoán.

Cộng đồng mạng thế giới mới đây liên tục chia sẻ một tấm hình ghi lại cảnh một chú cá mập khổng lồ đang bơi ngay dưới một chiếc thuyền đầy người.

Hình ảnh đẹp và kì lạ đến nghẹt thở này được chụp bởi một nhiếp ảnh gia có tên Tom Cannon ở Ningaloo Reef, cách bờ biển Tây Úc khoảng 3,7 dặm. Cannon cùng bạn mình, một nhà khoa học hàng hải và nhiếp ảnh gia Sam Lawrence, là người đồng sáng lập một công ty chụp ảnh dưới nước có tên, Ocean Collective Media. Công ty này có sứ mệnh quảng bá việc bảo tồn biển và cuộc sống hoang dã.

Cách phối cảnh và sắp đặt chủ thể khéo léo mang đến cho người xem một cảm giác thú vị.

Tấm hình của Cannon thu hút sự chú ý là bởi chú cá mập khổng lồ như đang muốn nuốt trọn cả chiếc thuyền. Thế nhưng, mọi thứ thực tế không phải như bạn đang nghĩ. Theo đó, trong tấm hình này chiếc thuyền bị mờ trong khi đó hình ảnh cá mập lại cực kì rõ nét. Tương tự như những tấm hình khách du lịch đang “đỡ” Tháp nghiêng Pisa nổi tiếng, tấm hình của Cannon tận dụng một hiệu ứng đánh lừa thị giác khi chụp hình có tên forced perspective.

Trong kĩ thuật chụp hình này, người chụp chủ động sắp đặt các chủ thể, hình khối trên mặt phẳng để tạp cho người xem cảm giác về chiều rộng, chiều sâu, chiều cao và vị trí của các chủ thể trong mối quan hệ với nhwau dựa trên phối cảnh và luật xa - gần. Với kĩ thuật forced perspective, chủ thể trong tấm hình có thể trông lớn hơn, nhỏ hơn, xa hơn hoặc gần hơn so với thực tế.

Một ví dụ khác của kĩ thuật chụp hình forced perspective.

“Khi tôi chụp ảnh này, cá mập chỉ cách ống kính vài centimet, trong khi đó con thuyền cách chú cá mập vào mét để đảm bảo an toàn,” Cannon xác nhận với trang INSIDER.

Như vậy, chỉ với một thủ thuật chụp ảnh nhiếp ảnh gia Cannon đã mang đến cho người xem những góc nhìn thú vị về tự nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất