Công Nghệ

Startup TMĐT 'kì lân' Tokopedia của Indonesia sẽ IPO trong 3 năm tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tokopedia là một trong những startup nằm trong danh mục đầu tư của ông lớn SoftBank.

Dịch vụ TMĐT Tokopedia có thể sẽ thực hiện IPO trong khoảng thời gian ba năm tới. Thương vụ IPO này có thể sẽ được thực hiện song song tại hai thị trường là Mỹ và Indonesia, Chủ tịch công ty xác nhận với Nikkei trong một bài phỏng vấn.

Chủ tịch Tokopedia Patrick Cao. (Ảnh: Nikkei)

Startup “kì lân” này ở thời điểm hiện tại đang nhận được sự chống lưng của SoftBank thông qua quỹ Vision Fund. Chia sẻ bên lề sự kiện Nikkei Forum Innovative Asia, Pactrick Cao nói Tokopedia “chắc chắn sẽ niêm yết ở Indonesia” và địa điểm thứ hai “rất có khả năng” sẽ là Mỹ. “Tôi nghĩ thị trường này có chiều sâu ở mức độ thanh khoản, trình độ công nghệ và khả năng nghiên cứu,” ông Patrick Cao nói. “Một số sàn giao dịch chứng khoán khác cũng đã thảo luận với chúng tôi song tôi nghĩ hai cái tên nói trên là phù hợp nhất.”

Cao nói vì Tokopedia đã hiện diện ở Indonesia, việc thực hiện niêm yết kép ở trung tâm tài chính khu vực là Singapore “không có nhiều ý nghĩa”.

Tokopedia là website thương mại điện tử được ghé thăm nhiều nhất Indonesia trong quý III năm ngoái, theo iPrice. (Ảnh: Nikkei)

Việc thực hiện IPO kép có thể mang lại nhiều lợi ích cho các startup Indonesia trong bối cảnh thị trường chứng khoán nước này nhỏ hơn nhiều và kém thanh khoản hơn nhiều so với nhiều thị trường khác. Gojek và Traveloka ở thời điểm hiện tại cũng đang cân nhắc niêm yết kép, song chưa cho biết thị trường có thể được lựa chọn bên cạnh Indonesia.

Người đứng đầu Tokopedia nói khoảng thời gian IPO trong nă năm tới có nhiều ý nghĩa bởi “nếu không bạn có thể IPO bất thành hoặc IPO thành công song giá cổ phần sẽ giảm sau đó”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất