Công Nghệ

Startup kì lân WeWork trễ hẹn thanh toán với đối tác vì COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ảnh hưởng của COVID-19 đang len lỏi ở khắp các “ngõ ngách” trên toàn thế giới, các startup lớn như WeWork dĩ nhiên không phải ngoại lệ.

WeWork đã dừng trả tiền thuê địa điểm tại một số địa điểm kinh doanh ở Mỹ, một dấu hiệu mới cho thấy công ty chia sẻ văn phòng này đang cố gắng cắt giảm chi phí trong bối cảnh virus corona chủng mới không có dấu hiệu giảm nhiệt. Nguồn tin thân cận với vấn đề nói rằng WeWork vẫn chưa gửi thanh toán tiền thuê tháng 4 tại rất nhiều địa điểm trong khi cố gắng thương lượng mức giá.

WeWork lao đao vì COVID-19 trong bối cảnh hậu IPO không thành công. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, WeWork đã thuê một số công ty môi giới như JLL và Newmark Knight Frank để đàm phán các khoản giảm chi phí thuê hoặc chuyển đổi tiền thuê thành các hợp đồng chia sẻ lợi nhuận để giamr chi phí tiền thuê hàng tháng, WSJ nói.

WeWork là một trong số rất nhiều các công ty Mỹ đang dừng thực hiện thanh toán chi phí thuê trong bối cảnh nền kinh tế đi xuống vì bệnh dịch. Dù vậy, WSJ nói rằng các nỗ lực hạ chi phí thuê của WeWork đã được thực hiện từ rất lâu trước khi virus corona bùng phát. Trước đó, WeWork gần như đã rơi vào tình trạng cạn tiền khi không thể thực hiện IPO thành công vào mùa thu năm ngoái, một phần cùng vì chi phí hoạt động đến từ phí thuê mặt bằng khổng lồ.

Sau khi được SoftBank giải cứu, WeWork có 4,4 tỉ USD tiền mặt và cam kết tiền mặt vào thời điểm cuối năm 2019. Trong khi các địa điểm kinh doanh của WeWork ở Mỹ vẫn mở cửa, hầu hết các văn phòng đều trống trơn vì lệnh giãn cách xã hội vẫn đang được áp dụng và nền kinh tế gần như đóng cửa, WSJ nói.

“WeWork tin tưởng vào triển vỏng dài hạn của các địa điểm kinh doanh của chúng tôi và mối quan hệ với các chủ tài sản trên toàn thế giới,” một người phát ngôn của WeWork chia sẻ. “Thay vì áp dụng chính sách chung, chúng tôi liên hệ với hơn 600 đối tác cho thuê tài sản trên toàn cầu để thảo luận trong sự thiện chí và tìm ra các hướng giải quyết mang lại lợi ích cho tất cả.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất